Skip to main content

20+ Mẹo buôn bán đắt hàng: Hiệu quả, Lãi cao, “Thoát Ế”

Quang Huy Quang Huy
21 Lượt xem
0 Bình luận

Những mẹo buôn bán đắt hàng đã được share từ lâu nhưng còn nhiều tư tưởng bảo thủ. Vì 1 số cá nhân cho rằng đó là điều “sáo rỗng” không có giá trị áp dụng thực tế.

Thực tế lại chứng minh điều ngược lại, ai chịu khó thử sức liên tục thì khả năng thành công sẽ cao hơn. Những tips sau không hề thừa thãi chút nào đâu, cái nào còn thiếu thì cùng “đắp” thêm nhé.  

1. 20+ mẹo buôn bán đắt hàng hiệu quả kinh tế cao, lãi lời nhanh

Người kinh doanh có kinh nghiệm thôi chưa đủ đánh đâu thắng đó, lúc nào cũng thành công 100%. Ngoài ra còn cần sự linh hoạt, thiết kế plan, lên chiến lược 1 cách khéo léo theo thời thế.

Đi kèm với đó là những bí quyết bổ trợ không thiểu thiếu dưới đây.

mẹo bán đắt hàng

Tổ chức khuyến mãi, ưu đãi, tặng kèm

Đây là hình thức thường thấy của tất cả cách ngành bán hàng liên quan đến dịch vụ, khách hàng. Dù mở quán cơm bình dân, mở quán bún chả, hủ tiếu, phở bún,…

Hay buôn bán mô hình cơm văn phòng, tiệm trà, cà phê,… Bán hàng bằng xe đẩy lưu động hay mở quán cố định,….

Có thể thông qua hình thức giảm giá, chiết khấu, hoặc tặng quà, món ăn,… 

Bán hàng đa kênh thu hút nguồn khách

Bán đa kênh trước đây chỉ có chia ra: Ăn tại chỗ và quán tự giao hàng. Ngày nay thì nhiều hình thức hơn hẳn, vì MXH đã được phổ biến mọi miền.

Phân loại cụ thể hơn 2 kiểu: Bán online và Offline. 

  • Bán Online: Bao gồm lập Website, fanpage, liên kết các apps giao hàng,…. 
  • Bán Offline: Phục vụ tại chỗ, kết hợp thu hút KH quanh khu vực bán.

bán hàng đa kênh

Cách này giúp chủ quán mở rộng nguồn khách thụ động và cả chủ động. Nếu được trang bị kiến thức về lập web, page,… thì tự làm, tiết kiệm chi phí hơn.

Còn không thì nên thuê bên thứ 3 tiến hành từ A-Z, đảm bảo sự chuyên nghiệp. Tất nhiên sẽ cần nhiều sự đầu tư hơn nhưng sự tiện lợi, doanh thu mang lại chắc chắn sẽ thỏa đáng.

★★★ PHẢI XEM: Vốn ít kinh doanh gì hiệu quả

Giảm giá sản phẩm trong dịp đặc biệt

Người dùng lúc nào cũng chuộng khuyến mãi, và thích cảm giác “được” giảm giá. Dù giảm ít hay nhiều thì phương án này cũng tạo được sự ấn tượng với KH. 

giảm giá dịp đặc biệt

Ví dụ: Gần đây thường thấy các Hot Sale cho ngày đặc biệt như Trung Thu chẳng hạn – “Giảm giá 10% cho các bạn tên Trung và Thu”.

Đó cũng là cách thu hút khách độc đáo khiến người ta tag nhau rần rần.

Sáng tạo mini game cuốn hút, hấp dẫn

Mini Game có thể tổ chức tại fanpage của cửa hàng để tăng lượt tương tác. Hoặc dành cho các KH đang dùng dịch vụ tại chỗ.

1 số game vui nhộn được nhiều người tham gia như: Vòng quay may mắn, Đố vui, Đuổi hình bắt chữ,… đều áp dụng được cho cả Online và Offline

Tùy vào mức độ sáng tạo mà bày ra nhiều trò vui với những phần thưởng hấp dẫn. Nếu chơi tại quán mà tạo được sự sôi nổi thì chắc chắn quán của bán sẽ gây được ấn tượng cực mạnh.

Tuy vậy, không nên làm mini game quá nhiều trên page vì sẽ gây phản tác dụng. Gây loãng, nhiễu thông tin về mặt hàng chính mà tiệm bày bán, không tạo được giá trị nhận diện. 

Bài trí không gian bán hàng phong thủy

Khi mở quán còn phải chú ý phong thủy, dù sao “Có kiêng” thì cũng “Có lành”. Tạo mặt tiền, hướng nhà, sắp xếp,… theo phong thủy cũng chẳng gây bất tiện hay dư thừa gì cả.

Dù thiết kế không gian như nào cũng phải ưu tiên sự thoáng mát, khô ráo, tạo sự thoải mái. 

bày trí không gian bán hàng

Theo phong thủy mà quán lại bí bách, tối như hũ nút thì có “độ” như nào cũng khó mà hút được khách. Hay trang trí, treo những bức tranh, vật dụng không mấy liên quan đến mặt hàng đang bán.

Nhìn chung vẫn phải đặt sự đồng nhất, thuận mắt lên hàng đầu khi bày trí. 

Đầu tư chất lượng sản phẩm

Các mặt hàng bày bán phải được đầu tư về mặt chất lượng thật nghiêm chỉnh. Các yếu tố hình thức như: Trang trí, Biển hiệu,… đúng là mang đến giá trị.

Nhưng tất cả đều chỉ là cái nhìn ban đầu, đọng lại trong KH chính là “chất” mà cửa tiệm tạo được. 

đầu tư chất lượng sản phẩm

Buôn bán mà không có “chất” thì không bao giờ tồn tại được lâu, sụp đổ rất nhanh. Không ít quán ăn quảng cáo, PR rầm rộ, thuê người review tốn hàng trăm triệu.

Trải nghiệm thực tế không được như mong muốn, gây ra sự thất vọng, khiến thực khách còn phẫn nộ hơn. 

➥➥➥ XEM THÊM: Các mặt hàng kinh doanh tại nhà

Đổi mới hình ảnh sản phẩm

Thỉnh thoảng thay đổi bao bì, quy cách đóng gói, bán hàng,… sẽ tạo được sự mới lạ. Ví dụ như tiệm bánh thường làm vỏ hộp riêng cho dịp đặc biệt như Tết, Giáng Sinh,…

Hoặc sắp đến kỷ niệm sinh nhật thì đổi mới hình ảnh cửa hàng sẽ tạo được sự nổi bật. 

Phương án này sẽ có tác dụng khi làm mới hình ảnh SP. Không nên rebrand (thiết kế logo, biển hiệu lại) liên tục, khiến người dùng khó nhận diện thương hiệu.

Các nhãn hàng nổi tiếng cũng chỉ “dám” thiết kế lại bộ nhận diện sau 10, 20, 30,… năm.

Chú trọng chất lượng phục vụ

Bán mặt hàng nào cũng cần thái độ phục vụ có chuẩn mực, trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn thì khắt khe hơn.

nâng cao chất lượng phục vụ

Chất lượng nhân viên, kể cả chủ quán,… tác động rất nhiều đến trải nghiệm của KH. Đã có nhiều bên bị ảnh hưởng uy tín sâu sắc, thậm chí còn phải giải tán vì NV bất lịch sự.

Tips này rất quan trọng: Nếu có ý định tuyển NV, hãy training thật kỹ lưỡng. 

Mở thẻ/ card cho khách hàng thân thiết

Chương trình tích điểm, đủ điểm giảm giá, hoặc đủ điểm tặng quà sẽ tạo sự hứng thú.. Có thể coi đây là yếu tố phụ trợ khiến KH chăm chỉ ghé đến quán để sử dụng dịch vụ hơn.

Hơn nữa, làm thẻ thành viên còn tạo được sự liên kết sâu sắc giữa thương hiệu và người tiêu dùng.

Kiểm soát nguồn thu chi khi kinh doanh

Số tiền sử dụng cho việc bán hàng cần hoạt động rõ ràng, đáp ứng thu – chi xoay vòng. Là chủ quán thì chính bạn phải nắm rõ các thông tin này, không chỉ để kế toán, thu ngân,… tự làm việc.

kiểm soát nguồn thu chi

Tính cost theo ngày, tuần, tháng, quý, năm để dễ dàng cân đối vốn và doanh thu. Kết hợp kiểm kê kho nguyên liệu để tìm ra cách giảm lỗ, upsale, thanh lý,… kịp thời. 

Tận dụng ngay những mẹo buôn bán đắt hàng để cạnh tranh công bằng. Nếu đã thử hết cách mà vẫn chưa đạt thành tựu thì cổ vũ bản thân kiên trì thêm, dụng tâm hơn. Vì điều bạn còn thiếu lúc này chỉ là chút may mắn và cơ hội đang tiềm ẩn đâu đó. 

Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
Tin nổi bật
Ý kiến của bạn
GỬI Bình luận
Nhập thông tin của bạn
GỬI Ý KIẾN THÀNH CÔNG
Inox quang huy đã nhận được ý kiến của bạn. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn !
Bài viết liên quan
Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
HỆ THỐNG PHÂN PHỐI
Showroom HÀ NỘI
Địa chỉ: 368 Trần Điền Mới, Định Công, Hoàng Mai
Tổng đài: 037 9377 888
Showroom Hồ Chí Minh
Địa chỉ: Số 28 Hẻm 827 Hà Huy Giáp, Thạnh Xuân, Quận 12
Tổng đài: 037 9377 888
Showroom Quảng Ninh
Địa chỉ: Số 101 Cầu Sến- Phương Đông- Uông Bí
Tổng đài: 037 9377 888
Showroom Thái Bình
Địa chỉ: Đối diện ủy ban nhân dân xã Vũ Hoà - Kiến Xương - Thái Bình
Tổng đài: 037 9377 888
Showroom Đồng Nai
Địa chỉ: 1066 - QL 51 Tổ 3- Ấp Đồng- Phước Tân- Biên Hòa
Tổng đài: 037 9377 888
Chat Zalo
showromm Showroom
Gọi ngay
Tư vấn