Skip to main content
Mở cửa: 7h30 - 17h30 từ thứ 2 đến chủ nhật

12 Kinh nghiệm mở quán cháo lòng: Siêu lãi, Cần ít vốn

Mở quán cháo lòng được coi là con đường dẫn dắt đến sự thành công nhanh chóng. Tuy nhiên, mỗi năm vẫn có hàng trăm cửa hàng phải ngậm ngùi đóng lại vì không có khách. Vậy mà nhiều thương hiệu vẫn phát triển không ngừng, ngày càng mở rộng. Bí quyết ở đây là gì? Cùng học tập thêm kinh nghiệm được đúc kết từ những người thành công trong bài viết của Quang Huy dưới đây. Chắc hẳn bạn sẽ có thêm những mẹo cực bổ ích trước khi dấn thân mở tiệm kinh doanh. 

1. Mở quán cháo lòng có lãi không?

Cháo nóng hổi pha thêm miếng tiết béo ngậy cùng lòng dồi giòn sật, đậm vị của nhân nhồi bên trong. Ăn kèm vài cọng rau ngổ, húng chó,… lại càng làm tăng thêm phần hương vị. Đây quả thực là món ăn khó có thể cưỡng lại sự cuốn hút từ hương thơm đến phong vị. 

mở quá cháo lòng có lãi không?

Do nhìn được tiềm năng phát triển, quán lòng được mở bán ngày càng đa dạng. Nhiều chủ quán “phất” lên nhanh chóng nhờ có kỹ thuật chế biến điệu nghệ. Một số nơi đã trở thành thương hiệu mà ai ai cũng phải kéo đến thưởng thức. Trở lại câu hỏi “mở quán cháo lòng có lãi không?”. Rõ ràng, đáp án là Có. Đã vậy, số vốn bỏ ra còn không mấy đáng kể. Bởi hầu hết mô hình cửa tiệm đều theo kiểu bình dân. Không cần đầu tư chỗ ngồi sang trọng, view đẹp hay “sang chảnh” như nhiều dịch vụ khác.

2. 12 Kinh nghiệm mở quán cháo lòng nhất định thành công

Nếu đang có ý định nung nấu ý định bán cháo lòng thì hãy lên kế hoạch ngay từ bây giờ. Nếu không nắm bắt thời cơ, bạn sẽ bị người khác “nẫng tay trên” ngay lập tức. Dưới đây là vài kinh nghiệm được đúc kết dành để dắt túi trước cơ hội lớn sắp ập đến. 

2.1 Chuẩn bị đủ vốn

Nếu muốn mở theo kiểu xe đẩy bán cháo thì chi phí cần 15-20 triệu. Còn đầu tư mặt bằng nhỏ, có bàn ghế, chỗ ngồi,… thì cần khoảng 35-50 triệu. Đây là số vốn tối thiểu phải có bao gồm dự trù cả 1 số việc không tên. Không nên đặt mục tiêu quá cao ngay từ ban đầu vì sẽ khiến bạn nhụt chí. Thay vào đó, hãy đưa ra kế hoạch phù hợp với khả năng kinh tế. 

chuẩn bị vốn

2.2 Chọn mặt bằng “địa lợi”

Vấn đề này có thể nhờ cậy đến “tâm linh” dù ít hay nhiều. Bạn có thể nhờ tư vấn xem địa thế, hướng nhà,… hợp mệnh để phát triển. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là khảo sát thị trường trước khi tiến hành kế hoạch. Không nên chọn những nơi có quá nhiều đối thủ cạnh tranh. Đặc biệt là “né” các thương hiệu lâu năm, lúc nào cũng nườm nượp khách. Trừ khi đầu tư lớn, mặt bằng áp đảo mới mong cạnh tranh được với tên tuổi có tiếng tăm. 

2.3 Trang bị dụng cụ, thiết bị hiện đại

Bếp than đã là hình thức nấu nướng từ rất xưa và cực kỳ lạc hậu. Bếp gas thì vẫn xả khói, mùi khó chịu, gây ảnh hưởng đến khách hàng. Do đó, hay đầu tư nồi nấu cháo bằng điện công nghiệp– Thiết bị hiện đại nhất hiện nay. Với cơ chế ninh nấu nhanh chóng, bạn không phải mất thời gian trông coi mà cháo vẫn nhừ đều. Chỉ cần chiếc xe đẩy tích hợp thêm thiết bị này là bạn có thể bán hàng ngay. Công cụ khác thêm tô, muỗng, rổ rau,…. là đầy đủ để phục vụ. 

chuẩn bị dụng cụ

➤➤➤ TÌM HIỂU: Nồi nấu cháo công nghiệp 20 lít

2.4 Chọn thời điểm bán đông khách

Thông thường, thực khách sẽ ăn cháo lòng tiết canh vào sáng sớm. Bữa trưa thì có vẻ lượng khách sẽ giảm bớt. Thế nhưng, tối mát trời là quán chắc chắn sẽ đông khách. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc thời gian mở tiệm sao cho hợp lý. Quan trọng nhất là hãy nghiên cứu điểm bán trước khi quyết định mở tiệm. Tùy từng khu dân cư mà thói quen ăn uống của người sống tại đó sẽ có sự khác nhau.

2.5 Tìm nguồn cung ứng nguyên liệu chất lượng

Nội tạng là những món cần phải được làm sạch sẽ và chất lượng. Những ai chuyên thưởng thức chỉ cần thử 1 miếng là biết món đó có được làm sạch hay không. Do đó, muốn phát triển được kinh doanh, bạn cần tìm nhà cung cấp uy tín. Có thể việc này sẽ mất thời gian nhưng kết quả mang lại rất xứng đáng. Nếu được, có thể lấy từ những nguồn quen biết, rõ nguồn gốc. Còn không có ai trong cùng lĩnh vực thì phải tìm hiểu thật kỹ đấy nhé. Thậm chí, bạn phải mua về test thử và thay đổi nhiều nơi mới có thể chọn ra 1.

nguyên liệu chất lượng

2.6 Bổ trợ kiến thức nấu ăn, kinh doanh

Khách hàng cảm thấy có thiện cảm nhất khi bạn là chủ quán kiêm đầu bếp. Bởi có như vậy, người bán mới thể hiện được sự tâm huyết, trách nhiệm với nghề. Ngoài ra, chủ tiệm còn trực tiếp quan sát được quy trình vận hành  của cửa hàng. Thay vì thuê người quản lý, nấu bếp riêng, bạn hãy tự làm trong giai đoạn đầu. Đó chính là lý do phải học thêm nấu ăn và kỹ năng kinh doanh, lãnh đạo. Sau khi tiệm đã đi vào đúng guồng quay, bạn có thể thuê thêm nhân công. 

2.7 Đa dạng món phục vụ thực khách

Đừng nghĩ mở quán cháo lòng là chỉ bán mỗi cháo. Chỉ khi món của bạn thực sự ngon, độc đáo và phương pháp đặc biệt thì mới giữ chân được người ăn. Nếu không, sẽ rất khó để cạnh tranh với hàng ngàn thương hiệu khác. Hãy thêm nhiều option hơn vào thực đơn. Thực khách muốn có sự lựa chọn đa dạng và thay đổi mỗi ngày. Có thể họ sẽ chỉ có 1 món yêu thích nhưng họ vẫn muốn order món khác khi chán. 

đa dạng món

2.8 Thiết kế cửa hàng hút khách

Cửa hàng hay xe đẩy đều có thể trang trí theo phong cách của riêng bạn. Hãy thiết kế với tiêu chí độc đáo – thân thiện – ưa nhìn. Và tất nhiên, kiểu cách cần phải phù hợp với món ăn mà bạn bán. Toàn bộ cơ sở vật chất, bảng hiệu quảng cáo,… nên theo tone màu nhất định. Nếu đã chọn inox thì nên dùng tất cả cùng chất liệu. Còn sử dụng gỗ làm vật liệu chính thì từ bàn ghế, dụng cụ,… cũng nên có sự tương đồng. 

2.9 Tuyển NV trách nhiệm, nhiệt tình

Nhân viên trách nhiệm mới có thể phục vụ khách hàng tận tình, chu đáo. Không ít hàng quán sập tiệm chỉ vì 1 người làm nhỏ bé có thái độ không tốt. Do đó, khâu tuyển dụng cần phải thực hiện thật kỹ lưỡng. Có thể ưu tiên người thân nếu bạn đã biết rõ tính cách. Khi nhân viên làm việc thì quan sát cung cách, biểu hiện và cách xử lý công việc của họ. 

Phục vụ nhiệt tình

2.10 PR quán với các chiến lược hiệu quả

PR có thể chia thành 2 hình thức: Online và Offline. Bạn chuyên về cái nào hơn thì chọn quảng cáo theo kiểu đó. Đúng là MKT online đang rất phát triển. Một số cách có thể kể đến như: treo băng rôn CTKM, phát tờ rơi, roadshow,… Ngay từ khi bắt đầu, hãy tập trung PR quanh điểm bán, thu hút lượng khách hàng nhất định. Sau đó, dần dần tiến đến lập page, website,… chuyên nghiệp hơn. 

2.11 Kết hợp kinh doanh online

Hình thức bán hàng online hiện nay đang rất phổ biến và đánh mạnh vào tâm lý khách hàng. Ai cũng thích ngồi 1 chỗ và có đồ ăn đem đến tận nơi, bất kể nắng, mưa,… Vì thế, liên kết với các app giao hàng là điều nên làm đối với dịch vụ ăn uống. Đảm bảo, doanh thu của bạn sẽ tăng vọt 1 cách nhanh chóng. Việc cần làm chỉ là vận hành kinh doanh cho tốt và giữ vững phong độ món ăn.

kinh doanh online

2.12 Luôn có kế hoạch dự phòng

Thực tế, không ai nói trước được bản thân sẽ thành công hay thất bại. Việc bạn có thể làm chỉ là cố gắng, nỗ lực không ngừng. Hơn nữa, phải chuẩn bị trước cho mọi vấn đề có thể xảy ra. Khi kinh doanh chắc chắn sẽ gặp nhiều việc phát sinh ngoài ý muốn. Do đó, cần lên kế hoạch dự phòng để không bị bất ngờ. Hãy bình tĩnh trước mọi việc xảy đến và giải quyết bằng lý trí. Kế hoạch 2 sẽ giúp bạn tự tin hơn khi khởi nghiệp. Vì vậy, những lời khuyên trên không hề thừa mà còn rất cần thiết đấy nhé!

Mở quán cháo lòng tuy dễ nhưng chủ quán vẫn cần có các kỹ năng nhất định. Quan trọng nhất vẫn là khả năng lãnh đạo, chèo chống để vận hành cửa tiệm 1 cách trơn tru. Mong rằng những kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn có thêm hành trang để bước chân vào con đường này.

0 đánh giá cho 12 Kinh nghiệm mở quán cháo lòng: Siêu lãi, Cần ít vốn

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá 12 Kinh nghiệm mở quán cháo lòng: Siêu lãi, Cần ít vốn
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)