Skip to main content
Mở cửa: 7h30 - 17h30 từ thứ 2 đến chủ nhật

15 Mẫu Menu Quán Phở: Đẹp, Độc đáo, Bắt mắt nhất

Menu quán phở sẽ là thứ đầu tiên đập vào mắt khách hàng khi ngồi vào bàn ăn. Vì thế, để lôi kéo được khách hàng, các quán ăn nên có 1 menu chỉnh chu, mang phong cách có 102. Nếu đang có ý định kinh doanh, hãy tham khảo ngay 14+ mẫu menu chất chơi ngay dưới đây. 

1. 14+ Mẫu menu quán phở đình đám #1 hiện nay

Khi mở quán phở, ngoài decor không gian, chất lượng món thì menu đặc sắc sẽ quyết định rất nhiều đến sự thành công của quán. Nếu bạn vẫn chưa có ý tưởng gì cho thực đơn của quán thì đừng bỏ lỡ 14 mẫu menu siêu ấn tượng dưới đây. 

1.1 Phở Phánh

Không cần phải thiết kế hoa mỹ, kỹ xảo phức tạp, menu phở Phánh mang style tối giản, lịch thiệp. Mỗi món ăn đều có hình ảnh minh họa thực tế và thông tin rõ ràng. Vì thế, thực khách mỗi khi nhìn vào đều có thể chọn ngay cho mình món ăn yêu thích mà không cần phải đắn đo.

menu phở Phánh

1.2 Phở VietZ

Mang phong cách hải ngoại, menu của quán phở VietZ được thiết kế rất độc đáo, khác lạ. Phần lớn diện tích được lồng các hình ảnh món ăn ngon mắt tạo sự thèm ăn đối với khách hàng.

Menu phở VietZ

Mặt khác, đây là địa điểm hay lui tới nhiều khách Tây nên phần thông tin món được sử dụng phần lớn là tiếng anh để thuận tiện khi order. Nếu đến quán chưa biết dùng gì bạn có thể tham khảo số sao ngay trên thực đơn mà quán đã chuẩn bị.

1.3 Phở 10 Lý Quốc Sư

Nằm ngay vị trí đắc địa tại Hà Thành, Phở 10 Lý Quốc Sư không còn xa lạ với người dân nơi đây. Ngoài được biết đến là quán phở có chất lượng, quán còn ghi điểm khi các mẫu menu được thiết kế đẹp mắt, rõ ràng, tạo hứng thú cho người ăn.

Menu phở 10 Lý Quốc Sư

Đặc biệt, các món ăn trong thực đơn được bố trí từ thấp đến cao giúp cho khách hàng có thể chọn món phù hợp với ngân sách.

1.4 Phở Gia Đình

Menu của phở Gia Đình tuy tối giản, không màu mè nhưng lại chiều lòng rất nhiều thực khách. Với font chữ nét thẳng gọn gàng, bố cục rõ ràng và màu sắc hài hòa, quán đã tạo được điểm nhấn cho riêng mình.

Menu phở gia đình

Thay vì sử dụng bìa cứng hoặc giấy ép dẻo như những nơi khác thì Phở Gia đình đã chọn chất liệu bìa da. Lựa chọn này mang lại cảm giác sang trọng, tinh tế, nâng tầm vị thế của cửa hàng. 

Thêm nữa, bề mặt bìa da rất dễ vệ sinh, nếu có dính bẩn chỉ cần lau bằng khăn ướt là sẽ sạch bóng. Đặc biệt, tuổi thọ menu khá cao, có thể sử dụng lên đến 3 năm mà vẫn còn mới.

1.5 Phở Chu Gia

Chu Gia là quán phở gia truyền đã có mặt hàng chục năm trên thị trường.  Vì thế, thực đơn được thiết kế đậm style hoài cổ, phù hợp với hướng định hướng thương hiệu. Chủ quán khá tinh tế khi biết cách sử dụng màu sắc để kích thích thị giác.. 

Menu Phở Chu Gia

Đặc biệt hơn nữa, thực đơn tuy ít chữ nhưng thông điệp đưa ra đánh trúng vào tâm lý khách hàng. Ngày nay, người dùng không thích quán ăn sử dụng mì chính. Nhận thấy điều đó, Chu Gia đưa ngay slogan “Phở của mọi nhà – nói không với bột ngọt” vào menu để người dùng yên tâm.

1.6 Phở 95

Phở 95 là quán gia truyền lâu đời vì thế mà menu quán cũng mang hơi hướng classic với tone trầm, nâu nhẹ. Tuy thực đơn Phở 95 có nhiều chữ nhưng không khó đọc chút nào. Chủ quán phân loại danh mục cụ thể, sau đó liệt kê tất cả các món ăn kèm theo giá cho khách dễ lựa chọn.

Menu Phở 95

Ưu điểm của menu này là có thêm chú thích đi kèm. Dưới mỗi món đều có chi tiết nguyên liệu chế biến, giúp người dùng dễ dàng tưởng tượng thành phẩm nhận được. 

1.7 Phở Thìn

Phở Thìn là quán ăn nổi tiếng tại Thủ đô Hà Nội. Để tránh sự biết tiện khi không cùng ngôn ngữ, chủ quán đã xây dựng menu  theo kiểu song ngữ Anh/Việt. 

Mỗi món ăn đều được phiên dịch lại bằng tiếng Anh kèm theo mức giá. Vì thế, khi nhìn vào menu khách nước ngoài có thể dễ dàng chọn món mà không cần sự hỗ trợ tư vấn của nhân viên.

Menu Phở Thìn

1.8 Phở Chân Quê

Phở Chân Quê theo đuổi phong cách dễ thương, tươi mới. Thế nên, từ màu sắc, kiểu chữ, bố cục thiết kế cho đến chi tiết đi kèm cũng được nhấn nhá theo hướng năng động.

menu Phở Chân Quê

Cụ thể:

  • Quán sử dụng tông màu cam kết hợp với phần chữ màu xanh không tạo cảm giác rối mà còn kích thích ham muốn ăn uống. 
  • Kiểu chữ được sử dụng là chữ cong, size to, có hiệu ứng bo viền ấn tượng.
  • Phần danh mục được chia thành 3 cột rõ ràng. Sắp xếp theo kiểu giá tăng dần, tránh cảm giác phản cảm khi nhìn thấy đầu tiên là món có giá cao.

1.9 Phở Bà Tám

Phở Bà Tám theo đuổi phong cách hiện đại, thời thượng nên thực đơn cũng được thiết kế sát với mục tiêu đề ra.  Menu quán sử dụng phong cách “freestyle” để thiết kế. Đầu tiên là ảnh bìa, các sticker được sắp xếp ngẫu nhiên, không trùng lặp và không tuân theo quy luật nào cả. Kiểu chữ cũng được chọn ngẫu hứng, có thể thấy menu, tên quán, địa chỉ…mỗi loại sẽ là một kiểu khác nhau. 

menu Phở Bà Tám

Thứ hai là trang giới thiệu món ăn, trang này cũng phối trộn ngẫu hứng. Phía trên sử dụng màu cam, liệt kê dạng thẳng hàng. Phía dưới dùng màu nude liệt kê dạng chữ ngang. Bên cạnh đó, cách bo viền cũng sáng tạo, thay vì khung chữ nhật gò bó thì quán sử dụng răng cưa tự do.

Menu này mang lại ấn tượng riêng biệt, không trùng lặp với bất kỳ nơi nào khác. Vừa có tác dụng dễ chọn món, vừa giúp khách hàng nhớ lâu. Tuy nhiên, muốn dùng thiết kế này người bán nên hạn chế đưa quá nhiều thông tin vì sẽ gây rối mắt.

1.10 Phở Bắc 63

Là quán phở tồn tại hơn 40 năm, menu Phở Bắc 63 vẫn giữ được sự đơn giản, nét riêng vốn có của quán. Toàn bộ thiết kế đều dựa trên khuôn khổ thống nhất, lấy kiểu truyền thống làm mục tiêu chung.

menu Phở Bắc 63

Cụ thể là:

  • Màu sắc: Màu đỏ để nhấn nhá chi tiết quan trọng, màu xanh dùng cho thông tin bình thường. Quán không dùng màu sắc theo xu hướng.
  • Hình ảnh: Sử dụng ảnh thực tế, bo viền.

1.11 Phở Hai Chẹ

Menu của phở hai chẹ được thiết kế rất bắt mắt, có gu thẩm mỹ cao với tông màu nâu đen toát lên sự sang trọng, hiện đại. Trong menu các món ăn được liệt kê rất đầy đủ và rõ ràng, có phân cột giá bán cho tô lớn hay tô nhỏ. 

menu Phở Hai Chẹ

Đặc biệt nhất, quán biết sử dụng ảnh chụp bắt mắt. Cách này vừa giúp khách hàng dễ order, vừa kích thích nhu cầu thèm ăn. Thêm nữa, khi kết hợp chữ và hình sẽ làm thực đơn bớt đi vẻ nhàm chán vốn có.

1.12 Phở Việt Kitchen

Nếu đã quá nhàm chán với cách thiết kế menu truyền thống, hiện đại thì hãy tham khảo qua thực đơn của Phở Việt Kitchen. Thực đơn quán ăn được bày trí y như quyển tạp chí, các chi tiết được mix ngẫu nhiên không theo quy luật. Tuy phức tạp là thế, nhưng khi nhìn vào lại không rối mắt chút nào.

menu Phở Việt Kitchen

Thông thường, thực đơn sẽ xây dựng theo kiểu đưa tên món ăn vào là chủ yếu. Thế nhưng, Phở Việt đã chọn hướng đi riêng. Hạn chế tối đa số chữ và tập trung chủ yếu vào hình ảnh. Món đặc biệt sẽ có kích thước lớn, những món còn lại có size nhỏ hơn và được trãi rác đều trên menu. Khi nhìn vào khách sẽ dễ dàng chọn được món yêu thích.

1.14 Phở Tuyết

Phở Tuyết là quán ăn “thực lực” dựa vào chất lượng món Phở để nổi danh. Cửa hàng này chỉ bán những món cơ bản với mức giá rất siêu rẻ. Thế nên menu cũng bình dị, không được đầu tư cầu kỳ.

menu Phở Tuyết

Tuy đơn giản là thế, nhưng thực đơn vẫn chứa các thông tin quan trọng như: Tên món, giá bán, hình ảnh minh họa. Và đặc biệt, cô chủ còn biết lựa chọn màu nền để tạo điểm nhấn đặc biệt.

1.15 Phở 24

 Mặc dù thiết kế không quá đặc biệt nhưng menu phở 24 vẫn được đánh giá cao. Thực đơn truyền tải tất cả các thông tin cần thiết như:  tên quán, số điện thoại, địa chỉ, giờ mở cửa, dịch vụ giao hàng. 

menu Phở 24

Bên cạnh đó quán rất biết cách dùng chữ kèm với logo, hình mô tả xen kẽ để giảm bớt sự rối mắt, nhàm chán

✖✖✖ CHIA SẺ: Kinh nghiệm mua nồi nấu phở

2. Bí quyết xây dựng menu quán phở đẹp, độc đáo, khiến thực khách ghi nhớ

Menu quán là công cụ giúp kích thích nhu cầu ăn uống. Vì thế, chủ doanh nghiệp nếu tập trung vào yếu tố này có thể nâng cao doanh thu lên gấp 2 -3 lần. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ 5 bí quyết thiết kế thực đơn sao cho độc đáo ấn tượng.

thiết kế menu quán phở sang trọng

Hy vọng thông tin này sẽ giúp ít cho chủ kinh doanh.

2.1 Phong cách thiết kế theo quy mô

  • Quán bình dân: Không cần phải cầu kỳ, thiết kế phải thể hiện được cụ thể tên món ăn và mức giá. Điều này giúp khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với tài chính. Bên cạnh đó, chất liệu làm menu phải có sự chắc chắn, có thể làm bằng bìa cứng đơn giản để giảm chi phí
  • Quán sang trọng: Ngoài khẩu vị đồ ăn, những thực khách hay ghé nhà hàng sang trọng thường là người có gu thẩm mỹ cao. Vì thế, để tạo ấn tượng ngay từ ban đầu, chủ nhà hàng nên đầu tư vào hình thức menu sao cho sang trọng, độc đáo. Chất liệu menu nên được làm bằng vải mềm hoặc bìa da để tăng sự chuyên nghiệp, lịch thiệp. Màu sắc của menu phải có sự hòa hợp, nên đưa hình ảnh món ăn thực tế vào menu để tạo sự tin cậy đối với khách hàng.
  • Quán hải ngoại: Thông tin món ăn cũng nên thiết kế song ngữ để phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Chất liệu của menu nên làm bằng gỗ, vừa làm nổi bật phong cách của quán vừa tạo cảm giác hiện đại, sang trọng. 

2.2 Hình ảnh món ăn trực quan, sắc nét

Điều khách hàng chú ý ngày đầu tiên khi nhìn vào menu luôn là hình ảnh các món ăn. Nếu như các món ăn được đưa vào menu đủ ngon mắt, có màu sắc hấp dẫn sẽ lôi cuốn được khách hàng order ngay lập tức. Hơn nữa, thay vì sử dụng các hình ảnh trên mạng, các quán ăn nên đưa hình các món thực tế vào menu. 

màu sắc thực đơn quán phở

2.3 Chất liệu chế tạo menu bền, không thấm nước

Menu phải đảm bảo được tiêu chí bền, chống nước, khó hư hỏng. Mô hình kinh doanh khác nhau vì thế các chất liệu menu cũng có sự khác biệt. Đối với các nhà hàng sang trọng tránh sử dụng các chất liệu quá cứng, hay quá mỏng sẽ gây ấn tượng không tốt. Hãy chọn menu có chất liệu sự chắc chắn, có thể dùng bìa cứng, giấy xi măng, giấy duplex… 

Vừa rồi là toàn bộ những menu quán phở đẹp- độc- lạ của các quán phở đình đám nhất hiện nay. Hy vọng, bạn sẽ tham khảo được mẫu menu ứng ý cho quán ăn của mình.

0 đánh giá cho 15 Mẫu Menu Quán Phở: Đẹp, Độc đáo, Bắt mắt nhất

Chưa có
đánh giá nào
5
0% | 0 đánh giá
4
0% | 0 đánh giá
3
0% | 0 đánh giá
2
0% | 0 đánh giá
1
0% | 0 đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Hỏi đáp

Không có bình luận nào

Đánh giá 15 Mẫu Menu Quán Phở: Đẹp, Độc đáo, Bắt mắt nhất
Gửi ảnh thực tế
0 ký tự (Tối thiểu 10)
Bạn cảm thấy thế nào về sản phẩm? (Chọn sao)