Skip to main content

2+ Cách Làm Gà Popcorn: Ngon như KFC, Khỏi cần mua

anh tuyet anh tuyet
347 Lượt xem
0 Bình luận

Gà popcorn hiện nay đã có nhiều set bán sẵn nhưng các bố mẹ lại khó kiểm chứng nguồn gốc. Mua suất làm sẵn thì lo lắng dầu sử dụng chiên nhiều lần, tiềm ẩn các mối nguy hại. Hơn nữa cũng khó mà ăn đã đời vì giá bán cũng khá đắt so với định lượng thực tế. Nếu gia đình không yên tâm, nên tự tiến hành từ A-Z theo hướng dẫn dưới đây.  

1. Gà popcorn (gà bắp rang) món ăn vặt siêu HOT hiện nay

Gà chiên kiểu popcorn không phải hình ảnh mới nhưng vẫn luôn giữ vững phong độ qua nhiều năm. Món ăn này còn đang có sự comeback cực mạnh trên các nền tảng mạng xã hội. Nhìn vào tạo hình món, ăn thử, dễ thấy những lý do hấp dẫn thực khách rất đỗi giản đơn.

gà popcorn ngon giòn

  • Miếng nhỏ, dễ ăn: Gà thường được cắt thành các miếng vuông như hình xúc xắc, hoặc nhỏ cỡ 2 đầu ngón tay. Nhìn khá giống miếng snack nên càng trở nên thu hút trong mắt con trẻ. Với người lớn, gà bắp rang cũng có sự mê hoặc không kém cạnh.
  • Màu vàng bắt mắt: Gà thường được tẩm lớp bột chiên/lòng đỏ trứng nên có màu vàng rất hấp dẫn. Chỉ chiên trong nhiệt độ và thời gian yêu cầu mới đạt được màu sắc như vậy. Rất dễ quá lửa hoặc chiên chín không tới nếu không chú tâm. 
  • Thịt gà nạc, chống ngấy: Gà được dùng để chiên popcorn thường là phần ức hoặc thịt đã rút xương. Ăn không bị ngấy như đùi hay cánh gà chiên. Dễ chế biến theo kiểu healthy cho ai muốn tăng cơ, giảm mỡ. 
  • Texture giòn rụm, cuốn hút: Bọc lớp ngoài gà là lớp bột chiên giòn tan, phía trong thịt lại mềm khó cưỡng. Chấm thêm miếng tương cà tương ớt hoặc rắc phô mai là chén sạch trong tích tắc.

gà popcorn bắt mắt

✖✖✖ ĐỌC NGAY: Cách làm gà ủ muối

2. 2 cách làm gà popcorn chiên giòn ngon như KFC đơn giản tại nhà

Công thức của các Brand nổi tiếng thì khó mà tìm thấy trên Internet. Thế nhưng vẫn có những “nghệ nhân” test ra được hương vị gần giống. Thậm chí còn có phần ngon và đỡ ngấy hơn sơ với ăn ngoài tiệm. 

2.1 Làm bằng chảo rán thông thường

Nếu dùng chảo rán thì yêu cầu phải có chiếc chảo sâu lòng – đủ để nhúng miếng popcorn ngập dầu. Chuẩn bị thêm giấy thấm dầu hoặc giỏ đựng để dầu chiên chảy bớt ra ngoài nhé.

ức gà

  • Nguyên liệu: Ức gà (hoặc thịt gà bỏ da), bột mì, bột ngô, Nước ngọt Sprite/7up, bột tỏi, bột hành, hạt nêm, trứng gà,…
  • Các bước chế biến:
    • Cho thịt gà vào sữa tươi không đường (cho trẻ em ăn) hoặc rượu để ngâm. Thịt sẽ mềm hơn và khử mùi tanh của gà. Sau 15-20” thì rửa lại với nước, dùng giấy thấm khô, thái nhỏ
    • Ướp thịt với hạt nêm, bột hành tỏi, thêm ớt bột nếu thích ăn cay. Rưới sprite vào thịt và trộn đều cho ngấm (chỉ rưới xâm xấp mặt, không cần ngập). Bọc kín lại và để ngâm 20-30”. 
    • Làm bột chiên: Trộn bột mì và bột ngô theo tỷ lệ 3:1 – cứ 3 thìa bột mì thì dùng 1 thìa bột ngô. Trộn thêm hương liệu như hạt nêm, bột hành, tỏi, ớt bột, hạt tiêu theo sở thích. 
    • Chia 1/2 số bột đã mix: 1 nửa cho vào âu thịt gà, thêm 1-2 quả trứng gà (có thể dùng mỗi lòng đỏ hoặc dùng cả quả trứng). Cho thêm trứng sao cho tạo thành hỗn hợp sệt, không bị lỏng quá. 
    • Nhúng phần gà đã mix bột, trứng vào bột, lắc nhẹ để bột bám. Thả vào chảo dầu đã làm nóng sẵn và chiên vàng đều màu (10-12”). 
    • Chú ý: Phải chờ dầu thật sôi mới thả gà vào, sau khi thả gà mới giảm ½ nhiệt và giữ mức nhiệt tới khi thịt chín.

làm gà popcorn bằng chảo

2.2 Làm bằng nồi chiên không dầu

Để có món gà popcorn vỏ giòn, vàng chuẩn màu thì nồi phải có công suất lớn. Nếu nồi công suất nhỏ thì cần chiên trong thời gian dài, trở mặt nhiều lần mới cho kết cấu như ngoài tiệm. 

nguyên liệu làm gà popcorn

  • Nguyên liệu: Thịt gà bỏ da, hạt nêm, hành, tỏi, bột mì, bột ngô, trứng gà,…
  • Các bước chế biến:
    • Cho gà vào tẩm ướp để ngấm trong ~30”. Không nên cắt gà nhỏ hay quá dày, chiên sẽ bị khô/lâu chín. Cố gắng cắt các miếng càng đều nhau càng tốt nhé, vì chiên theo mẻ sẽ tiện hơn. 
    • Trộn bột ướt: Tỷ lệ bột mì – bột ngô là 3-1, thêm gia vị cho lớp vỏ ướp đậm đà hơn. Đập nguyên quả trứng và đảo đều phần bột này với nước, tạo hỗn hợp lỏng. 
    • Trộn bột khô: Tương tự bột ướt nhưng không cho trứng hay nước. 
    • Nhúng miếng gà chìm vào bột ướt, sau đó mới đặt vào phần bột khô và lăn các mặt. 
    • Lót lớp giấy nến vào lòng nồi chiên, xếp gà vào nồi (không xếp quá sát nhau). Trước đó, nên làm nóng nồi khoảng 10” ở nhiệt độ max trước để nhiệt tỏa đều hơn. 
    • Set mức nhiệt 180-220 độ C, chiên đều các mặt. Mỗi mặt khoảng 10” (hoặc tới khi thấy màu vàng ưng ý) là được. 

làm gà popcorn bằng nồi chiên không dầu

Vậy là đã có món gà popcorn giải tỏa cơn nghiện chỉ với vài phút chuẩn bị. Những ai muốn giảm cân thì dùng ức gà, thay bột mì bằng yến mạch nhé.c

Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
Tin nổi bật
Ý kiến của bạn
GỬI Bình luận
Nhập thông tin của bạn
GỬI Ý KIẾN THÀNH CÔNG
Inox quang huy đã nhận được ý kiến của bạn. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn !
Bài viết liên quan
Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
HỆ THỐNG PHÂN PHỐI
Showroom HÀ NỘI
Địa chỉ: 368 Trần Điền Mới, Định Công, Hoàng Mai
Tổng đài: 037 9377 888
Showroom Hồ Chí Minh
Địa chỉ: Số 8 Hẻm 827 Hà Huy Giáp, Thạnh Xuân, Quận 12
Tổng đài: 037 9377 888
Showroom Quảng Ninh
Địa chỉ: Số 101 Cầu Sến- Phương Đông- Uông Bí
Tổng đài: 037 9377 888
Showroom Thái Bình
Địa chỉ: Đối diện ủy ban nhân dân xã Vũ Hoà - Kiến Xương - Thái Bình
Tổng đài: 037 9377 888
Showroom Đồng Nai
Địa chỉ: 1066 - QL 51 Tổ 3- Ấp Đồng- Phước Tân- Biên Hòa
Tổng đài: 037 9377 888
Chat Zalo
showromm Showroom
Gọi ngay
Tư vấn