Hội nhập hóa, hiện đại hóa đã khiến nhiều hình thức buôn bán, phân phối mặt hàng được ra đời. Trong đó, phải kể đến kinh doanh trà sữa xe đẩy – công cụ làm giàu cực hot dạo gần đây. Vì thế, người người, nhà nhà đổ xô ra đường và sở hữu những “cửa hàng” của riêng mình.
Tất nhiên, không phải ai cũng thành công và thu về lợi nhuận lớn. Giữa thị trường đang dần bão hòa như vậy thì có nên mạo hiểm dấn thân vào hay không? Bài viết sau cung cấp giải đáp chi tiết và chia sẻ các bí quyết “sống còn” dành cho bạn.
1. Kinh doanh trà sữa xe đẩy có nên hay không?
Rõ ràng, câu trả lời là Có. Vì thị trường này luôn có lượng cầu rất lớn. Dù có bao nhiêu hàng quán mở ra thì chúng vẫn thu hút và hấp dẫn theo cách khác nhau.
Kéo theo đó là sự đa dạng về hương vị, cách phục vụ và bài trí. Tuy nhiên, tồn tại được lâu dài hay không mới là vấn đề cần được đề cập đến.
Mỗi năm, có hàng trăm startup đầu tư theo mô hình này. Không ít người trong số đó phải nếm trải thất bại, cũng có những người thành công.
Hơn nữa, họ còn tạo thành 1 chuỗi xe đẩy bán trà sữa, giá cả bình dân, chất lượng cao. Vì vậy, hãy tự tin rằng bạn có thể thành công, chỉ cần chờ thiên thời – địa lợi – nhân hòa.
2. Những lợi thế khi kinh doanh trà sữa bằng xe đẩy
Dễ hiểu vì sao bán trà sữa bằng xe đẩy lại trở thành hot trend với giới trẻ khởi nghiệp. Bởi công cụ này mang đến rất nhiều lợi ích lâu dài, đã vậy còn tiện lợi.
Ngoại trừ việc chịu ảnh hưởng của thời tiết ra thì “không có chỗ chê” với dòng xe này.
2.1 Vốn ít, lời nhiều
Có thể thấy rõ lợi thế của hình thức này ngay khi bạn lập plan và thống kế chi phí. Thuê mặt bằng, trang thiết bị, bàn ghế, trang trí cửa tiệm unique,…
Nhìn chung những công việc quan trọng ấy đã “ngốn” mất khoảng 30 triệu. Chưa kể đến tiền tân trang cửa hàng, học nghề, mua công thức,… và nhiều khoản không tên khác.
Với xe đẩy, bạn sẽ bớt được tiền thuê nhà, sắm sửa bàn ghế,… Tất nhiên, cũng chẳng cần bỏ công sức ra để suy nghĩ nên sơn tường màu gì?
Nên sắp xếp bố cục hàng quán như thế nào? Không chỉ vậy, mô hình này còn dễ dàng thu lợi nhuận do hấp dẫn thực khách mọi lứa tuổi.
2.2 Chủ động địa điểm
Có thể nói đây là hình thức kinh doanh tự do, vì bạn có thể bán hàng bất cứ đâu. Không hề bị gò bó tại 1 điểm cố định, kể cả giờ bán cũng vậy.
Tuy nhiên, vẫn cần lên danh sách vài điểm “đắt giá”, thu hút đông đúc khách hàng. Có như vậy mới chủ động tạo dựng được thương hiệu và phổ biến rộng rãi.
2.3 Gặp nhiều khách hàng
Do tính linh hoạt, chủ quán có nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng hơn so với cách thông thường. Thay vì “chờ đợi” thực khách đến tiệm, bạn có thể chủ động đưa sản phẩm đến gần khách hàng hơn.
Một số địa điểm được recommend có thể kể đến như trường học, chợ cóc, khu văn phòng,…
2.4 Xe đẹp – bền – gọn
Các dòng sản phẩm đều được làm từ gỗ thông pallet và inox cao cấp. Do đó, xe bán trà sữa có khả năng sử dụng lâu bền, dễ dàng trang trí, tạo kiểu theo phong cách riêng.
Thực tế, dòng inox được sử dụng phổ biến hơn do có tuổi thọ lên tới 10 năm. Trong khi đó, xe gỗ chỉ tốt nhất vào khoảng 2-3 năm đầu và xuống cấp dần dần.
Kích thước các model rất đa dạng từ 90cm – 1m, 2m,… Tùy theo yêu cầu người mua hàng, xưởng có thể gia công tùy chỉnh chất liệu, kiểu dáng,…
3. 10 Bí quyết kinh doanh xe trà sữa xe đẩy siêu lợi nhuận
Chắc hẳn để hạ quyết tâm tạo dựng sự nghiệp của riêng mình, bạn sẽ đặt nhiều tâm huyết. Tuy nhiên, nếu chưa có nền tảng trước đó, các bước chuẩn bị sẽ gặp nhiều khó khăn.
Vì vậy, hãy học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm trước khi bắt đầu.
3.1 Chuẩn bị sẵn vốn
Dù cần ít hay nhiều thì bạn cũng nên chuẩn bị sẵn số vốn cần thiết. Với việc kinh doanh bằng xe đẩy, chi phí cần chuẩn bị sẽ từ 15-20 triệu đồng. Trong đó bao gồm:
- Đầu tư xe trà sữa di động: Xe gỗ khoảng 2 triệu đồng. Inox từ 5.5 triệu đồng.
- Nguyên liệu pha chế (siro, trân châu, trà,…): Vốn ban đầu khoảng 2-3 triệu đồng.
- Thiết bị máy móc thiết yếu: Bình ủ trà, bếp đun,… cần tối thiểu 2 triệu.
Ngoài ra còn có tiền trang trí bảng hiệu, dán decal, lắp đặt hệ thống điện,… Tuy nhiên, hầu hết các đơn vị phân phối xe đều thi công dịch vụ từ A-Z.
Do đó, mức phí này có thể được tiết kiệm dựa trên thỏa thuận người mua – người bán.
➤➤➤ NÊN XEM: 400+ Mẫu xe bán trà sữa bằng Gỗ: Đẹp, Bền, Bắt mắt nhất
3.2 Xác định đối tượng khách hàng
Phân khúc khách hàng luôn chiếm vị trí quan trọng trong kế hoạch của người làm kinh doanh. Bạn cần xác định độ tuổi, nghề nghiệp,… từ đó đưa ra được menu và mức giá phù hợp.
Cần xác định trước đối thủ của bạn là những ai cùng khu vực? Hình thức buôn bán, phục vụ của họ như thế nào? Cửa hàng của bạn nên có gì đặc sắc để đưa ra cạnh tranh?
3.3 Lên menu cho quán
Có thể bắt đầu bằng những món đơn giản, phù hợp với nhu cầu thực khách tại thời điểm đó. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể sáng tạo theo ý muốn nếu thực sự tự tin vào sản phẩm.
Nhiều thương hiệu cũng thu hút bởi các kiểu trà độc nhất vô nhị, không giống ai. Do đó, đi theo hướng mới mẻ cũng là sự lựa chọn tốt.
Thế nhưng, hãy thật kiên trì và đảm bảo thành phẩm của bạn an toàn, hợp vệ sinh.
3.4 Tìm nguồn nhập nguyên liệu
Để tránh hệ lụy về sau này nên nhập nguyên liệu tại những địa chỉ uy tín. Tìm được nơi có giá sỉ hời rất tốt nhưng chất lượng cần được đặt lên hàng đầu.
Vì dịch vụ ăn uống chính là lĩnh vực ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng. Do đó, tạo uy tín từ khâu mua nguyên liệu là điều đáng trân quý.
3.5 Học công thức pha chế
Có rất nhiều trung tâm pha chế được mở ra phục vụ cho nhu cầu học tập của nhiều startup. Không chỉ vậy, họ còn hướng dẫn cách tính cost bán hàng, từng bước setup cơ bản đến nâng cao.
Thực tế, bạn có thể thuê người pha chế cho riêng gian hàng của mình, Tuy nhiên, nếu chưa ổn định thì không nên “kết nạp” thêm nhân lực.
Nếu bạn tự mình học và vận hành kinh doanh thì sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm quý giá.
3.6 Mua xe chất lượng
Vì đây là công cụ sẽ đồng hành cùng bạn lâu dài nên hãy chọn lựa thật kỹ lưỡng. Không nên vội vàng vì giá rẻ hay những lời quảng cáo có cánh về sản phẩm.
Tìm hiểu các chất liệu tạo thành để có cái nhìn tổng quan hơn về thiết bị muốn mua. Khi có kiến thức, người bán chẳng thể nào “qua mặt” bạn mà giới thiệu mặt hàng kém chất lượng.
Kiểm tra thật cẩn thận từ khung xe đến các buồng được phân cách. Sau đó, test bánh xe và lực đẩy cần tác động.
Tiếp đến là cân nhắc về khả năng tích hợp thêm các thiết bị khác. Hãy thử sắp xếp trước khu bán hàng ngay khi nhìn thấy chiếc xe cần mau.
3.7 Kế hoạch marketing chi tiết
Nhiều người thường bỏ qua công việc này vì thấy không thực sự cần thiết. Họ cho rằng chỉ cần có đèn sặc sỡ, decal nhiều màu,… là đủ hấp dẫn khách hàng.
Tuy nhiên, đó là 1 quan niệm sai lầm và cổ hủ. Công nghệ đang dần chiếm lĩnh thị trường, bạn có thể dùng phương pháp MKT online hoặc offline.
Tùy mục đích cần đạt được và nhóm khách hàng muốn hướng tới. Dù thực hiện theo kiểu nào hay kết hợp cả 2 thì cũng cần lên kế hoạch chi tiết.
Một số cách quảng cáo phổ biến như phát tờ rơi, lập page trên MXH, hợp tác với KOLs,…
3.8 Chú ý cách phục vụ
Dù đông hay vắng khách thì cũng nên chú ý vào việc phục vụ khách hàng. Song song với chất lượng món, đây chính là yếu tố quyết định việc họ có quay lại hay không.
Kể cả khi menu chưa thực sự xuất sắc, chỉ cần dịch vụ chu đáo cũng đủ giữ chân khách.
3.9 PR đa kênh
“PR đa kênh” là thuật ngữ phổ biến mà bất cứ ai làm kinh doanh cũng phải biết. Thay vì “lóc cóc” đẩy xe tới các địa điểm và cho khách hàng biết về thương hiệu.
Bạn có thể quảng cáo trên facebook, instagram, zalo,… Liên kết với các ứng dụng giao hàng như Shopee food, Grab food, Baemin,…
Trên xe đẩy cũng cần dán các thông tin như món chính, hotline đặt hàng,… Nhờ vậy, khách hàng dễ dàng tiếp cận với dịch vụ của bạn hơn.
3.10 Luôn có khuyến mại
Ai ai cũng thích CTKM nên đây là cách thức cổ điển để lôi kéo khách hàng. Tuy nhiên, hãy xây dựng kế hoạch giảm giá thật hợp lý. Không phải lúc nào cũng “mua 1 tặng 1”, sale kịch sản…
Nếu làm vậy liên tục, bạn sẽ bị thâm hụt vào vốn và dẹp tiệm sớm. Hãy tính toán thật cẩn thận sao cho khách được lợi, mình được lời.
Có như vậy mới cân bằng được công việc và làm khách hàng hài lòng.
4. Mua xe đẩy trà sữa tại Quang Huy giá rẻ, chất lượng tốt nhất thị trường
Không giống với nhiều thương hiệu khác, xưởng của Quang Huy gia công tất cả mặt hàng bằng chất liệu inox cao cấp.
Do đó, toàn bộ sản phẩm bán ra đều có tuổi thọ lâu bền, chống chịu thời tiết mưa, nắng.
Bán tại xưởng, không qua trung gian nên mức giá cực kỳ cạnh tranh. Mua hàng tại Quang Huy mang đến nhiều lợi ích thiết thực:
- CSBH, 1 đổi 1 rõ ràng, minh bạch, được đăng tải trực tiếp ngay trên website.
- Bảo hành từ 12-18 tháng cho toàn bộ khung xe.
- Chuyển giao công nghệ phù hợp đến người bán hàng.
- Đa dạng các mẫu như: xe trà sữa màu hồng, vàng, xe lắp ráp…
Kinh doanh trà sữa xe đẩy đang dần bão hòa nhưng vẫn có tiềm năng rất lớn để khai thác. Chỉ cần bạn đủ đam mê và kiên trì thực hiện theo kế hoạch, không ngừng tiếp thu cái mới.
Mong rằng những chia sẻ trên đây hữu ích, giúp áp dụng vào thực tiễn. Chúc công việc của bạn thuận lợi và đạt được thành quả mong muốn.