Skip to main content

99+ Mẫu Bánh Kem Mừng Thọ: Đẹp, Đơn giản, Ý nghĩa

anh tuyet anh tuyet
2.319 Lượt xem
0 Bình luận

Mừng thọ được coi như buổi lễ đặc biệt giúp các thành viên tề tựu bên nhau cùng tỏ bày sự hiếu kính với bậc sinh thành. Sự góp mặt của chiếc bánh kem mừng thọ xinh xắn cùng sự  thành tâm của bạn chính là món quà tuyệt vời nhất

1. Bánh kem mừng thọ, món quà nhỏ ý nghĩa to

Cứ vào mỗi dịp đầu năm, nhà nhà lại nô nức làm lễ mừng thọ long trọng dành cho những lão niên đã bước qua độ tuổi ngoài 60. Dù tổ chức tiệc lớn hay tiệc nhỏ thì chuẩn bị thêm 1 cái bánh gato cũng sẽ là điểm nhấn giúp buổi lễ thêm phần đặc biệt. Chiếc bánh tuy nhỏ, chẳng cầu kỳ, đắt tiền gì nhưng chứa đựng ý nghĩa vô cùng to lớn.

1.1 Kỷ niệm ngày thượng thọ 

Với mỗi gia đình Việt Nam, ông bà, cha mẹ sống thọ, vui khỏe luôn là ước muốn, mong mỏi lớn lao của các thành viên. Đó cũng được xem là phúc đức lớn và niềm hãnh diện dành cho các con, các cháu. 

Không cần phải làm rình rang mà chỉ cần 1 bữa tiệc sum họp, chỉn chu với sự hiện diện đông đủ các thành viên. Lúc này, 1 chiếc bánh gato mừng thọ đẹp mắt mà bạn chuẩn bị kỹ lưỡng, ý nghĩa sẽ khiến ông bà, bố mẹ thêm vui. Đó cũng được xem là món quà ghi dấu một cột mốc mới trong cuộc đời của các cụ, bước qua cái tuổi xưa nay hiếm.

Bánh kem mừng thọ

1.2 Thể hiện sự báo hiếu

Công lao to lớn của ông bà và bố mẹ với con cháu thật khó có thể đong đếm cho hết. Rất nhiều người từ khi chào đời đã không còn được nhìn thấy ông bà. Vậy nên, với những gia đình ông bà, bố mẹ sống thọ hãy thấy đó là sự may mắn.

Tổ chức lễ mừng thọ chỉn chu, ấm cúng kèm chiếc bánh sẽ chứa đựng sự tôn kính, biết ơn vô bờ của con cháu.

bánh kem báo hiếu

1.3 Mang ý nghĩa may mắn

Mỗi chiếc bánh gato thơm ngon dành riêng cho lễ mừng thọ được làm vô cùng tỉ mỉ, trang trí với những gam màu tươi sáng, ấm áp. Bên cạnh đó là những hình thù đẹp mắt, kèm những lời chúc, chữ nghĩa mang nhiều may mắn. Thông qua đó, con cháu cầu chúc cho người lớn tuổi trong nhà lúc nào cũng khỏe mạnh, an vui, sống lâu.

1.4 Gắn kết tình cảm gia đình

Dịp mừng thọ dù bận đến đâu thì các thành viên cũng đều nhắc nhở nhau sắp xếp thời gian để về chung vui cùng các cụ. Chiếc bánh kem thơm ngon không nặng giá trị về vật chất mà hơn cả mang ý nghĩa là sợi dây kết nối tinh thần.

ý nghĩa bánh kem mừng thọ

Đây là cơ hội để cháu con thể hiện sự quan tâm cũng như nhắc nhở thế hệ trẻ trong nhà, không bao giờ được quên ơn nghĩa sinh thành. Rộng hơn là giáo dục cho con em trân quý, giữ gìn truyền thống đáng quý đề cao chữ HIẾU của ông cha.

✘✘✘ CÓ THỂ BẠN THÍCH: Bánh sinh nhật hình tài xỉu

2. 99+ mẫu bánh kem mừng thọ cho ông bà cực Đẹp, Đơn giản nhất

Chiếc bánh kem từ từ xuất hiện và có mặt trong tiệc mừng thọ truyền thống của người Việt. Nắm bắt trend đó, nhiều của tiệm đã làm ra nhiều loại bánh chuyên biệt, dành riêng để KH mua làm quà tặng các bậc cao niên. Dù ở thôn quê hay nơi phố thị thì bạn cũng không khó để tìm và đặt mua.

bánh kem mừng thọ 70

Không giống như các mẫu bánh cho sinh nhật, đám cưới hay thôi nôi. Bánh kem cho tiệc mừng thọ có phần giản đơn và bớt sặc sỡ, tiểu tiết hơn hẳn. Mỗi cửa tiệm lại có cách kết hợp nguyên liệu và trang trí khác nhau cũng như tung ra nhiều mẫu lạ mắt, riêng biệt cho ông, bà, bố, mẹ. Bánh decor chủ yếu là hình minh họa ông bà, chữ THỌ size lớn, đào tiên,… Tuy chẳng kiểu cách nhưng không phải vì thế mà thiếu mất đi sự chỉn chu cần có.

bánh kem mừng bà cố

Bánh kem mừng bà thượng thọ

bánh kem mừng thọ mẹ 70

bánh kem mừng thọ cành hoa

bánh kem mừng thọ đỏ đẹp

bánh kem mừng thọ hũ vàng

bánh kem mừng thọ trái đào

bánh mừng bố thọ 90

bánh mừng thọ 80

bánh mừng thọ 90 màu đỏ

bánh mừng thọ bà

bánh mừng thọ của con cháu

bánh mừng thọ hình tiên ông

bánh mừng thọ hoa hồng

mẫu bánh mừng thọ dì 90

3. Bí quyết để bánh kem mừng thọ nổi bật, bắt mắt 

Chắc chắn khi mua mọi người đều muốn bánh phải ngon lại bắt mắt, nổi bật. Để đáp ứng tiêu chí này của KH, các xưởng bánh kem hãy tham khảo qua 3 ý tưởng hay ho được chia sẻ phía dưới. Thậm chí, nếu bạn có đủ nguyên liệu, dụng cụ thì cũng có thể tự tay làm tại nhà.

3.1 Trang trí màu đỏ 

Chiếc bánh gato màu đỏ đặc trưng không chỉ nổi bật mà còn mang đến phúc lộc dồi dào, cầu chúc sức khỏe cho ông bà, bố mẹ. Mặt khác, bánh kem thường được đặt ở vị trí gần trung tâm nên tone đỏ chủ đạo cũng sẽ rất phù hợp với không gian buổi lễ.

Bánh kem mừng thọ màu đỏ

3.2 Ghi trên bánh chữ THỌ

Chiếc bánh gato với chữ THỌ cỡ lớn đặt ngay vị trí chính giữa là một kiểu decor rất được ưa chuộng. Kiểu bố trí này vẫn thường bắt gặp trên các mẫu bánh trung thu nhưng lại chẳng bao giờ lạc hậu. 

Bạn có thể dùng các nguyên liệu như kem cheese, siro trái cây hay socola nóng chảy để ghi chữ THỌ size to và các lời chúc. Phần chữ được cách điệu mềm mại màu vàng hoặc màu đỏ tươi rất nổi bật. Bên cạnh đó bạn có thể sáng tạo khi kết hợp cùng ông Thọ, quả đào tiên cho bánh thêm sinh động.

3.3 Thêm hình chibi ông, bà

Nếu muốn chiếc bánh có thêm sự mới mẻ, phá cách hơn thì lời khuyên là nên trang trí thêm hình chibi của ông, bà ở phía trên. Hình vẽ mô phỏng khuôn mặt ông bà phúc hậu, tươi cười bên cạnh con cháu. 

Chắc chắn khi được chính cháu con dành tặng món quà nhỏ với nét vẽ chi tiết, tươi tắn, các cụ sẽ vui sướng phải biết.

bánh kem mừng thọ có hình chibi

4. Bảo quản bánh kem mừng thọ lâu chảy bằng tủ bánh mini

Với những tiệm làm bánh gato SLL hay KH mua về chưa kịp dùng, muốn để lâu thì phải bảo quản cho đúng cách. Có kha khá mẹo để giữ bánh tươi ngon lâu hơn là sử dụng tủ bánh gato mini

Tủ bánh kem 3 tầng làm với form dáng hiện đại, khung inox vững chắc và phần kính cường lực dày ôm trọn phần khung. Bên trong động cơ hoạt động mạnh mẽ duy trì mức nhiệt độ từ 2 – 8 độ C giúp bánh kem không bị tan chảy hay bị khô queo. Phần cream cheese vẫn mềm mượt, ngon, ngọt không bị chua; phần bông lan ăn có độ mềm không bị cứng.

bảo quản bánh kem

Bánh kem mừng thọ với đủ kiểu dáng, cách decor. Tuy nhỏ bé nhưng ý nghĩa mà nó mang đến lại không hề nhỏ chút nào. Lựa chọn 1 mẫu bánh đẹp mắt để làm quà tặng cho ngày lễ đặc biệt này chắc chắn sẽ mang đến hạnh phúc cho các cụ.

 
Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
Tin nổi bật
Ý kiến của bạn
GỬI Bình luận
Nhập thông tin của bạn
GỬI Ý KIẾN THÀNH CÔNG
Inox quang huy đã nhận được ý kiến của bạn. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn !
Bài viết liên quan
Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
HỆ THỐNG PHÂN PHỐI
Showroom HÀ NỘI
Địa chỉ: 368 Trần Điền Mới, Định Công, Hoàng Mai
Tổng đài: 037 9377 888
Showroom Hồ Chí Minh
Địa chỉ: Số 8 Hẻm 827 Hà Huy Giáp, Thạnh Xuân, Quận 12
Tổng đài: 037 9377 888
Showroom Quảng Ninh
Địa chỉ: Số 101 Cầu Sến- Phương Đông- Uông Bí
Tổng đài: 037 9377 888
Showroom Thái Bình
Địa chỉ: Đối diện ủy ban nhân dân xã Vũ Hoà - Kiến Xương - Thái Bình
Tổng đài: 037 9377 888
Showroom Đồng Nai
Địa chỉ: 1066 - QL 51 Tổ 3- Ấp Đồng- Phước Tân- Biên Hòa
Tổng đài: 037 9377 888
Chat Zalo
showromm Showroom
Gọi ngay
Tư vấn