Skip to main content

22+ Món bán đồ ăn sáng cho học sinh: Vốn nhỏ, Lãi khủng

anh tuyet anh tuyet
894 Lượt xem
0 Bình luận

Nhiều hộ gia đình đã chọn bán đồ ăn sáng cho học sinh làm bàn đạp để tiến lên kinh doanh chuyên nghiệp. Đây là tệp khách hàng có thể triển khai theo nhiều hình thức.

Xem ngay những ý tưởng đua trend lên top dưới đây. 

1. 20+ ý tưởng kinh doanh bán đồ ăn sáng cho học sinh dễ lời lãi

Bánh mì

Mỗi chiếc bánh mì chỉ cần 5” là hoàn thiện, nóng hổi mà còn giàu chất dinh dưỡng. Theo khảo sát, hầu như gần trường học nào cũng phải có tối thiểu 3 hàng bánh mì đủ loại.

Mà hàng nào cũng thu hút được lượng khách đều đặn mỗi lúc sáng sớm, giờ tan tầm,…

bánh mì ăn sáng

Từ các dòng bánh mì pate , bánh mì que, bánh Doner Kebab,… Tất cả đều trở thành sự thu hút mãnh liệt với học sinh trước khi bước vào cổng trường.

Mỗi chiếc bánh thường được bán với giá tối thiểu 10K nên rất hợp làm quà sáng ngon – rẻ – đủ đầy. 

Xôi

Xôi cũng là lựa chọn xếp top đầu mỗi khi hộ kinh doanh dự định mở bán cho học sinh. Thường thấy nhất là hình ảnh những chiếc xe bán hàng rong kết hợp cả xôi + bánh mì.

Xôi thì có đủ loại như lạc, đậu, ngô, xéo, dừa,… hay ăn mặn thì có xôi lạp xưởng, gà nấm,… 

các loại xôi ăn sáng

Kiểu nào cũng dễ nấu, ra món nhanh mà còn cho màu sắc, mùi hương hấp dẫn. Chỉ cần 5K/gói cũng đủ no, giúp học sinh nạp năng lượng cho các tiết học.

Xôi cũng lành tính nên được nhiều em yêu thích đặc biệt là xôi ngô, xôi ruốc pate,… 

Cháo

Chủ quán có thể bán cháo nếu đã có kỹ thuật điêu luyện, tối ưu được thời gian chuẩn bị của món này. Để bán cháo, người nấu cần dậy sớm ninh xương/gạo mới kịp để bán sáng.

Nhưng dùng nồi điện nấu cháo thì giảm công sức hơn nhiều. Cháo chín nhanh, không bị khê cháy dù không trông coi, cũng không cần dậy từ gà gáy. 

cháo giàu dinh dưỡng

Xem xét các món đơn giản như cháo quẩy, cháo dinh dưỡng, cháo thịt băm, trứng cút,… Ngày nay bán cháo cũng đa dạng topping hơn rồi, không bị bó hẹp trong mỗi cháo sườn như trước.

Chủ quán có thể thiết kế thực đơn đa dạng, hoặc lập kế hoạch thực đơn theo ngày. Đồng thời giúp người mua chống ngán khi không chỉ có 1 lựa chọn duy nhất. 

Bánh bao

Loại bánh này được chia làm 2 loại: Chay & Mặn. Bánh chay thường xuất hiện các loại nhân như khoai môn, chocolate, đậu đỏ,…

Bánh mặn phổ biến nhất hẳn là trứng cút thập cẩm, gà nấm, kim sa,… Còn nhiều đất khai thác với món này để tạo nên sự khác biệt cho gian hàng.

bánh bao thập cẩm

Kết hợp bán bánh bao cùng xôi hay bánh mì cũng là cách thức thường xuyên được lựa chọn. Chủ quán xem xét combo kể trên, nếu muốn tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ. 

Súp

Món súp sệt với các loại topping phong phú, lại nóng hổi nên càng ấm bụng. Đôi khi chỉ cần 1 chiếc nồi nấu và giữ nóng cho súp, cùng 1 chiếc bàn nhỏ là bán hàng được rồi. 

báp súp đầy đặn

Nên đề xuất mức bán súp với định lượng khác nhau như tô 10K, 20K, 30K,… Topping trong súp cần thiết kế đa dạng, đảm bảo nguyên bản cho món.

Ví dụ như súp gà thì cần có ngô, nấm, trứng, mùi ta,… Súp cua thì thêm trứng nhím, thanh cua,…

Bánh cuốn

Học sinh hay sinh viên cũng mê bánh cuốn nóng và cả bánh cuốn trứng. Mỗi suất chỉ cần cuốn 4-5 cuộn, thêm chén nước mắm nóng hổi (đã pha sẵn) là hoàn tất.

 

Tuy công đoạn ủ bột, tráng bánh có hơi vất cả nhưng lâu dần sẽ thành thói quen. Chủ quán hiện nay hầu như đều dùng nồi điện tráng bánh cuốn nên khi tráng bánh cũng không bị mướt mải mồ hôi như trước. 

đĩa bánh cuốn chả

Hoặc bán bánh cuốn kiểu cân, không phải bánh nóng mà chỉ cần ăn với nước mắm nóng. Giá bán từ ~ 25K/suất là phù hợp với túi tiền HS-SV mà vẫn có lãi. 

Bún, phở, mì

Món này ăn sáng chẳng những quen thuộc với mấy em còn đi học mà người đi làm cũng mê. Đúng là mở bán hướng đến học sinh nhưng lại tiếp cận được rất nhiều KH.

Chỉ cần nồi nước lèo hấp dẫn thì thực khách sẽ tự động kéo đến ủng hộ quán nhanh thôi. 

tô phở

Nếu liệt kê các món bún, phở, mì, bánh canh, hủ tiếu,… có thể làm chắc phải mất cả tuần lễ. Đã quyết định bán thì nên chọn ra vài món chính, tập trung chuyên môn phát triển kỹ nghệ.

Ví dụ như bán bún riêu thì kết hợp thêm bún ốc là đủ, không cần thêm phở hay mì. Đã có nhiều trường hợp “tham lam” bán đủ loại nhưng nước dùng mỗi món lại khác nhau.

Diện tích quán lớn thì không sao, quán nhỏ chỉ gây chật chội, bị lẫn mùi vị gây trải nghiệm tệ hại. 

Ngô, khoai, sắn

Món này có vẻ không hợp gu mấy bạn Tiểu học hay Mẫu giáo nhưng tầm sinh viên lại mê tít. Có thể luộc sẵn, sau đó chỉ cần tìm cách giữ ấm và bán tại các điểm trường. 

ngô khoai nướng

Ngày nay hiện đại hơn, đã có xe đẩy inox nên lắp được cả nồi hấp. Vừa bán vừa hấp đồng thời nên cho ra lò những phần ăn sáng nóng hổi. 

Trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn có giá chỉ 5K-6K/quả, ăn kèm thêm chút rau răm, vài lát gừng, vừa no vừa khỏe. Khách thường order 2-3 quả/suất mới đủ cữ sáng nên thu nhập rất khá.

Món này có thể bán cùng mô hình cháo, súp, bún, phở, bánh cuốn,… 

trứng vịt lộn luộc

Bánh giò

Phải nói bánh giò là món gây nghiện với nhiều bạn trẻ học cấp 1, cấp 2. Lớn tuổi hơn chút thì thích ăn bánh giò kèm nộm dưa chuột, tương ớt,…

Gần đây còn thịnh hành bánh giò ăn cùng các loại chả quế, giò tai,… Nhìn chung thì sáng tạo với món bánh này ra sao là do bạn nhưng bán suất nguyên bản cũng đủ thu hút rồi.

bánh giò và giò lụa

✔️✔️✔️ THAM KHẢO BÍ KÍP: Kinh doanh nhỏ thu lợi lớn

2. TIP bán đồ ăn sáng cho học sinh tiểu học, sinh viên siêu đông khách

2.1 Chọn điểm bán đông học sinh qua lại

Hướng đến KH nào thì mở tiệm tại khu tập trung đông đúc ngành nghề, độ tuổi,… đó là lẽ tất nhiên. Bán quà sáng cho học sinh cũng không ngoại lệ – nhưng không nhất thiết phải bán gần trường học đâu nhé. Có thể là khu chung cư, liên hợp, nhà liền kề,… 

Miễn đó là những nơi ngày ngày đều có học sinh, sinh viên,… đi qua thì đều đủ điều kiện mở tiệm. Tuy nhiên, nếu mở được gần trường thì sẽ có nhiều tiềm năng hơn. 

2.2 Đầu tư xe bán đồ ăn sáng độc đáo, nổi trội

Mỗi chiếc xe bán đồ ăn sáng lại thể hiện phong cách riêng mà người bán muốn show cho thực khách. Mẫu nào càng mới lạ, màu sắc đẹp mắt lại càng tạo được nhiều sự tò mò hơn. 

xe đẩy bán đồ ăn sáng

Người qua đường sẽ bị thu hút về mặt thị giác trước, kế đến mới tới trải nghiệm hương vị. Các mẫu xe đẩy hot nhất hiện nay đều được làm từ inox, muốn thay đổi decor theo mùa cũng đơn giản hơn.

Size xe đa dạng từ 70cm – 2m, hoặc thiết kế theo yêu cầu,… Chủ đầu tư dựa vào nhu cầu bán món ăn và chọn kiểu xe bán hàng rong phù hợp.

2.3 Cân đối giá bán và giá thị trường

Tệp khách chính là học sinh, sinh viên,… thì các món ăn không nên định giá quá cao. Mà bán rẻ quá lại thành phá giá, vô tình cướp mất cơ hội kinh doanh của nhiều người khác.

Trước khi lên menu, trưng giá ra sao cần khảo sát khu vực xung quanh trước. 

Còn phải dựa trên mức sống của cư dân nơi đó và chất lượng đồ ăn được bày bán. Dù đưa ra con số bao nhiêu thì vẫn cần dao động theo mức thị trường, không nên lệch nhiều. 

Bán đồ ăn sáng cho học sinh đúng là ngách hàng tạo ra nhiều cơ hội làm giàu. Ngoài việc kiếm và tiếp cận khách, chủ quán bắt buộc phải cải thiện chất lượng không ngừng. Dù chỉ kinh doanh trên 1 chiếc xe mini hay mở cửa hàng lớn cũng cần bán món ăn ngon miệng. 

Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
Tin nổi bật
Ý kiến của bạn
GỬI Bình luận
Nhập thông tin của bạn
GỬI Ý KIẾN THÀNH CÔNG
Inox quang huy đã nhận được ý kiến của bạn. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn !
Bài viết liên quan
Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
HỆ THỐNG PHÂN PHỐI
Showroom HÀ NỘI
Địa chỉ: 368 Trần Điền Mới, Định Công, Hoàng Mai
Tổng đài: 037 9377 888
Showroom Hồ Chí Minh
Địa chỉ: Số 8 Hẻm 827 Hà Huy Giáp, Thạnh Xuân, Quận 12
Tổng đài: 037 9377 888
Showroom Quảng Ninh
Địa chỉ: Số 101 Cầu Sến- Phương Đông- Uông Bí
Tổng đài: 037 9377 888
Showroom Thái Bình
Địa chỉ: Đối diện ủy ban nhân dân xã Vũ Hoà - Kiến Xương - Thái Bình
Tổng đài: 037 9377 888
Showroom Đồng Nai
Địa chỉ: 1066 - QL 51 Tổ 3- Ấp Đồng- Phước Tân- Biên Hòa
Tổng đài: 037 9377 888
Chat Zalo
showromm Showroom
Gọi ngay
Tư vấn