Skip to main content

Kinh nghiệm kinh doanh mô hình cà phê rửa xe “đắt giá”

anh tuyet anh tuyet
8 Lượt xem
0 Bình luận

Mô hình cà phê rửa xe là một sự kết hợp sáng tạo của hai ngành hàng hoàn toàn khác biệt. Tuy vậy, chính cái mới mẻ này lại mang đến cho người dùng nhiều trải nghiệm thích thú, ấn tượng. Cùng Inox Quang Huy tìm hiểu tiềm năng và những điểm cần chú ý khi kinh doanh mô hình này để đảm bảo lợi nhuận thu về đạt như mong muốn. 

1. Cà phê rửa xe – Mô hình tích hợp 2IN1 siêu lợi nhuận

Ý tưởng được “khơi mào” từ việc nghiên cứu tâm lý, nhu cầu của khách hàng khi ngồi chờ rửa xe tại các cửa tiệm, các trung tâm bảo dưỡng. Trong lúc chờ đợi, họ thường có xu hướng tìm đến các loại đồ uống, đồ ăn nhẹ để thư giãn, đốt thời gian,… Do vậy, tích hợp cùng lúc dịch vụ rửa xe và việc cung cấp không gian uống cà phê ắt hẳn sẽ mang lại trải nghiệm tiện lợi hơn cho người dùng. 

mô hình cafe rửa xe độc đáo

Không chỉ vậy, với hình thức kinh doanh “kép”, bạn còn có khả năng thu lời nhiều hơn từ một khách hàng. Bởi thay vì chỉ thu lời từ dịch vụ rửa xe, nay bạn có thể khai thác thêm giá trị từ việc bán đồ uống tại tiệm. 

Mô hình đã xuất hiện tại một số thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ CHí Minh,… Tuy nhiên, số lượng vẫn chưa thực sự lớn nên các chủ kinh doanh hoàn toàn có thể gia nhập và đạt lợi thế cạnh tranh.

2. Mô hình kinh doanh cafe rửa xe sở hữu 3 ưu điểm

Mô hình này xuất hiện giúp giải quyết được cả vấn đề của người tiêu dùng lẫn chủ kinh doanh. Các lợi ích của mô hình mới này có thể kể đến như:

mô hình cafe rửa xe đầy tiềm năng

2.1. Đáp ứng cùng lúc 2 nhu cầu

Ở cùng một không gian quán, khách hàng có thể trải nghiệm cả hai dịch vụ cùng lúc, đó là rửa xe và thưởng thức cafe. Điều này khiến những người phải chờ đợi rửa xe không còn cảm thấy nhàm chán, buồn tẻ. Thay vào đó, họ lấp đầy khoảng thời gian trống ấy bằng những cuộc trò chuyện, những giây phút thư giãn bên tách cafe như ở bao quán nước thông thường khác. 

2.2. Không gian quán độc đáo

Đa phần các tiệm phát triển theo hướng này đều đầu tư kiến trúc hiện đại, bắt mắt. Không gian đa dụng mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng khi sử dụng mọi loại dịch vụ. Do vậy, dù sử dụng 1 trong 2 hay cả 2 dịch vụ cùng lúc, khách hàng cũng không lo gặp những trải nghiệm phiền toái. 

không gian quán cafe rửa xe rộng

2.3. Tăng khả năng thu hút khách

Mô hình khai thác sự quan tâm của cả người sử dụng xe lẫn người yêu thích thức uống cafe. Kết hợp thêm không gian thiết kế độc đáo, lạ mắt hơn so với các mô hình cung cấp một loại dịch vụ truyền thống. Do vậy mà khả năng hút khách của nó hứa hẹn có thể vượt xa các quán cafe hay rửa xe chuyên biệt. 

3. Kinh doanh xe cafe rửa xe có rủi ro gì không?

Bên cạnh những cơ hội, mô hình bán cafe kết hợp rửa xe cũng tiềm ẩn một số rủi ro khi kinh doanh như sau: 

rủi ro khi kinh doanh cafe rửa xe

3.1. Cạnh tranh gay gắt

Mô hình kinh doanh hai loại dịch vụ đã khá phổ biến trên thị trường. Vì thế, khi gia nhập, các chủ tiệm phải sẵn sàng đối diện với sự cạnh tranh khốc liệt từ những đối thủ thuộc hai ngành hàng này. Để tạo ra ưu thế vượt trội, các chủ kinh doanh cần đầu tư mạnh vào việc tạo sự khác biệt trong truyền thông và quảng bá. Có như vậy, khách hàng mới dễ nhận biết thông điệp và tăng khả năng chú ý tới mô hình. 

3.2. Áp lực đào tạo nhân viên

Tiệm phục vụ hai loại dịch vụ khác nhau nên cũng yêu cầu khá cao về nhân viên. Những nhân viên đủ tiêu chuẩn phải đảm bảo có kiến thức chuyên môn và kỹ năng trong cả hai ngành hàng. Tuy nhiên, kiếm ở thị trường lao động những người trình độ như vậy không phải là chuyện dễ. Vì thế, các tiệm sẽ phải tự xây dựng quy trình và khóa đào tạo để hoàn thiện những nhân viên theo ý họ mong muốn. 

đào tạo nhân viên phục vụ

3.3. Quản lý khó khăn

Quản lý mô hình hiệu quả đòi hỏi chủ kinh doanh phải có kiến thức về cả hai lĩnh vực. Không những vậy, họ cần phải linh hoạt trong khâu sắp xếp, đánh giá nhân sự để đưa ra những quyết định chính xác nhất khi vận hành. 

Vấn đề tài chính cũng khá phiền toái bởi thu – chi của hai ngành hoàn toàn khác biệt. Theo đó, chủ kinh doanh sẽ cần thống kế rõ ràng, theo dõi để đưa ra giải pháp cân bằng hiệu quả của cả hai ngành hàng.

4. Cần chú ý gì khi mở tiệm kinh doanh cafe kết hợp rửa xe?

Dưới đây là một số kinh nghiệm khi kinh doanh mô hình nhằm giúp startups chạm tới thành công nhanh chóng hơn. 

4.1. Chọn vị trí hợp lý

Để kinh doanh mô hình hiệu quả, bạn nên thuê mặt bằng tại những khu đông dân cư với mức sống trung bình – cao. Hãy chọn những chỗ ở ngoài đường lớn, có thể cho xe ra vào dễ dàng. Diện tích mặt bằng tối thiểu khoảng 120m2 với tầng tiếp đất sẽ được trưng dụng làm chỗ chăm sóc. Những không gian phía trên sẽ được khai thác làm nơi thư giãn, thưởng thức cafe cho khách. 

chọn vị trí mở quán phù hợp

Với những người ít vốn, không muốn phát triển thêm các tầng trên, các bạn hãy đầu tư xe bán cafe lưu động. Với giá chỉ khoảng 10 triệu đồng, bạn đã có ngay một quầy pha chế chuyên nghiệp với đầy đủ các tiện nghi cần thiết. Chỉ cần setup thêm vài bộ bàn ghế xung quanh là bạn đã có thể phục vụ cả khách mua mang về lẫn khách uống ngay tại tiệm. 

4.2. Design không gian độc đáo

Không gian quán cần được nghiên cứu kỹ lưỡng để mang lại những trải nghiệm độc đáo và thu hút nhất cho khách hàng. Ý tưởng về hai khu vực dịch vụ có thể chung một concept hoặc sở hữu hai concept riêng biệt. Miễn sao chúng độc đáo và truyền tải hiệu quả những thông điệp mà chủ tiệm muốn truyền tải. 

Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, chủ tiệm cũng cần chú trọng tính riêng tư của hai khu vực. Bạn có thể sử dụng các vật liệu cách âm để tránh hoạt động của các khu vực ảnh hưởng lẫn nhau. 

4.3. Đào tạo nhân viên có tay nghề

Bạn có thể tuyển hai nhóm nhân viên tương ứng với hai ngành hàng để việc kinh doanh sớm đi vào quỹ đạo. Sau đó, theo thời gian hoạt động, bạn sẽ phân tích hiệu quả của hai ngành hàng để đưa ra giải pháp tối ưu nhân sự. 

đào tạo nhân sự hỗ trợ

4.4. Lên kế hoạch quản lý 

Kế hoạch quản lý cần bao quát khá nhiều khía cạnh, chẳng hạn như nhân sự, vốn, chi phí, doanh thu, lợi nhuận,… Mỗi khía cạnh cần đưa ra những ước tính cụ thể, cũng như các phương án dự trù rủi ro chi tiết. Có như vậy, việc kinh doanh mới được triển khai khoa học, nhanh chóng và đạt được kết quả nhất định. 

4.5. Đẩy mạnh marketing, quảng cáo

Để khách hàng cảm nhận được giá trị của mô hình, bạn cần tạo một số chương trình quảng bá, xúc tiến. Chẳng hạn như miễn phí rửa xe cho khách hàng khi tới uống cafe tại tiệm nhân ngày khai trương. Hay giảm giá nước uống khi khách hàng tới trải nghiệm cả hai dịch vụ của quán,… 

thực hiện các chương trình marketing

4.6. Chuẩn bị giấy tờ pháp lý

Để kinh doanh hợp pháp, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ pháp lý về quyền kinh doanh, thuế, lao động,… Bên cạnh đó, bạn cũng cần chứng minh bản thân đáp ứng các yêu cầu về môi trường, thực phẩm. Có như vậy thì ngành hàng kinh doanh mới mang lại sự tín nhiệm cho người dùng.

Trên đây là một số kinh nghiệm kinh doanh mô hình cà phê rửa xe cho những ai chưa biết. Mong rằng qua những chia sẻ này, bạn có thể đạt được những thành công trong lĩnh vực này.

Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
Tin nổi bật
Ý kiến của bạn
GỬI Bình luận
Nhập thông tin của bạn
GỬI Ý KIẾN THÀNH CÔNG
Inox quang huy đã nhận được ý kiến của bạn. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn !
Bài viết liên quan
Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
HỆ THỐNG PHÂN PHỐI
Showroom HÀ NỘI
Địa chỉ: 368 Trần Điền Mới, Định Công, Hoàng Mai
Tổng đài: 037 9377 888
Showroom Hồ Chí Minh
Địa chỉ: Số 8 Hẻm 827 Hà Huy Giáp, Thạnh Xuân, Quận 12
Tổng đài: 037 9377 888
Showroom Quảng Ninh
Địa chỉ: Số 101 Cầu Sến- Phương Đông- Uông Bí
Tổng đài: 037 9377 888
Showroom Thái Bình
Địa chỉ: Đối diện ủy ban nhân dân xã Vũ Hoà - Kiến Xương - Thái Bình
Tổng đài: 037 9377 888
Showroom Đồng Nai
Địa chỉ: 1066 - QL 51 Tổ 3- Ấp Đồng- Phước Tân- Biên Hòa
Tổng đài: 037 9377 888
Chat Zalo
showromm Showroom
Gọi ngay
Tư vấn