Skip to main content

12+ Mẫu Menu Cơm Tấm: Đẹp, Dễ hiểu, Thu hút nhất

anh tuyet anh tuyet
854 Lượt xem
0 Bình luận

Menu cơm tấm không đơn thuần chỉ là 1 tờ giấy hay 1 tấm bảng ghi tên món ăn. Đây còn là hình thức giao tiếp bằng ngôn ngữ hình ảnh. Thay vì phải tốn nhiều thời gian cho việc gọi món, hỏi giá bán thì cách này nhanh hơn nhiều. Chỉ việc nhìn vào thực đơn, chọn món yêu thích và note lại với nhân viên phục vụ. Cùng tham khảo vài tips để có mẫu menu độc quyền, cạnh tranh với các thương hiệu khác. 

1. 12+ mẫu menu cơm tấm ĐỘC ĐÁO – HÚT KHÁCH hiện nay

Quán cơm tấm thì có rất nhiều, trải dài khắp mọi tỉnh thành của nước ta. Thế nhưng, những menu ấn tượng thì thường xuất hiện tại các thương hiệu nổi tiếng.

Dưới đây là 1 số mẫu thiết kế gây ấn tượng mạnh, tạo sức hút lớn, lôi kéo khách hàng.

1.1 Quán Mộc

Nhà hàng đặc trưng với cơm tạo hình vuông khi bày ra đĩa, logo của thương hiệu cũng vậy. Kéo theo đó là menu được làm theo dạng quyển sách đầy mới lạ.

one màu chủ đạo là vàng cam mix với nâu, tạo nên âm hưởng truyền thống.

Menu cơm tấm sườn bì chả

Tiệm sử dụng các hình ảnh làm chủ yếu, chiếm gần hết diện tích. Dưới mỗi tấm ảnh là tên món kèm theo giá bán.

Tổng thể chữ, hình minh họa dễ nhìn, giúp thực khách biết món sắp được phục vụ trông như nào. Tuy nhiên, szie quyển menu khá lớn và hơi nặng. 

1.2 Asiana Food Town

Nhà hàng chạy theo mô hình bán các món đặc sản của mỗi quốc gia. Với Việt Nam thì có phở, cơm tấm, bún chả,…

menu cơm tấm Asiana Food Town

Mỗi nơi sẽ có 1 quầy order riêng với bảng menu đặt đối diện khách hàng. Tên món, hình ảnh, giá bán,… được thể hiện rõ nét ngay trên bảng.

Ngoài ra, mỗi bàn cũng có list menu cho món ăn của từng nước khác nhau. 

1.3 Cơm chay nàng Tấm

Chủ quán design rất đơn giản với menu dạng sổ bìa da màu nâu bình dị. Nổi bật giữa các danh sách là logo quả thị được nâng niu trên bàn tay thanh mảnh.

Nhà hàng bán rất nhiều món nên hầu như chỉ thấy chữ là chủ yếu.

Menu cơm chay nàng Tấm

Nền màu trắng, chữ màu đen, logo vàng, xanh lá tươi sáng. Do mở  khu vực trung tâm, đông khách du lịch nên thực đơn ghi 3 thứ tiếng: Việt, Anh, Pháp. Sự kết hợp tối giản như vậy hiện nay đang rất phổ biến. 

1.4 Cơm tấm Bụi

Bụi Sài Gòn làm menu cực đơn giản nhưng cũng không kém phần bắt mắt. Do ít món nên chỉ cần 2 mặt là đủ ghi hết các nội dung cần có.

Chủ quán trưng bày 1 tấm bảng lớn với hộp đèn sáng bên trong. Khách hàng dù ngồi vị trí nào cũng quan sát được dễ dàng.

menu Cơm tấm Bụi

Trên mỗi chiếc bàn là 1 cái table tent, với tờ menu được kẹp vào giữa. Do được bảo vệ bởi lớp mica bên ngoài nên thực đơn lúc nào cũng sạch sẽ, dễ đọc.

Bên góc còn có ảnh minh họa cho món sườn nướng hấp đầy hấp dẫn. 

1.5 Sà Bì Chưởng

Sà Bì Chưởng tuy mới mở những năm gần đây nhưng rất theo kịp xu hướng giới trẻ. Menu đặt trực tiếp tại quầy gọi đồ, thực khách order xong mới di chuyển tới bàn và đợi món.

Vì có danh tiếng từ trước nên thực khách ghé đến rất đông. Tiệm phải dùng tủ hấp cơm để đáp ứng đủ số lượng cơm mỗi ngày.

menu cơm tấm Sà Bì Chưởng

Tone màu chủ đạo là vàng cam với chữ màu đỏ gạch. Thực khách chưa muốn gọi đồ luôn tại quầy có thể xem trên bàn.

Chỉ là những từ A4 in màu đơn giản, vừa làm menu, vừa tận dụng làm giấy lót bát đĩa. Thông tin gồm món ăn, đồ uống, mặt còn lại là những câu văn ngộ nghĩnh giới thiệu các topping. 

1.6 Ngô Quyền

Tiệm có không gian khá nhỏ nên chi cần 1 tấm thực đơn trên tường là đủ. Bảng nhựa cắt theo kích thước khổ A0 với màu vàng làm background.

Các món được dán decal màu xanh, giá bán màu đỏ vô cùng nổi bật.

menu cơm tấm Ngô Quyền

Nhiều khách dùng quen thậm chí còn đọc thuộc để kể lại với bạn bè. Cửa hàng còn bổ sung thêm thông tin giao hàng và vài ghi chú ở dưới cùng.

Với các tiệm bình dân thì thi công menu như vậy được ưa chuộng rất nhiều. 

1.7 Tường Hân Quán

Tường Hân là quán ăn nổi tiếng với sự sáng tạo mới lạ trong hương vị. Cách mà chủ quán làm thực đơn cũng vậy, siêu độc đáo.

Bạn có thể xem các món dưới các hình thức: Nhìn trên tường, xem quyển sổ, đọc bảng được để trên bàn,… Xung quanh tường dán đầy những tấm decal với hình cơm tấm ngon mắt.

thực đơn cơm tấm Tường Hân

Tone màu đen chủ đạo càng làm tăng thêm sự nổi bật của các món ăn. Đấy là tấm dán, còn quyển thực đơn lại có màu trắng.

Toàn bộ hình ảnh được sử dụng đều do quán tự chụp, cực kỳ uy tín. Có kiểu chỉ toàn chữ, hoặc giới thiệu các combo chạy CTKM tùy thời điểm. 

1.8 Phúc Lộc Thọ

Vì tên mang nét văn hóa xưa nên tiệm cũng dùng màu nâu và vàng cho cách trình bày. Bố cực cực kỳ thông thoáng nhưng lại có đủ toàn bộ các thông tin cần thiết.

Từ các ứng dụng giao hàng liên kết, hotline,… đến combo, gọi lẻ, đồ uống,… 

menu cơm tấm Phúc Lộc Thọ

Con số chỉ mức giá được in lớn nên rất dễ xem. Trong khi đó, chữ được viền đen, nổi bật hẳn trên màu nền gradient.

Dù menu khá nhỏ nhưng vẫn có hình minh họa thực tế cho khách hàng. 

1.9 Tiệm Cali

Tấm cali ghi dấu ấn trong lòng thực khách màu tím mộng mơ và sắc vàng chói lọi. Do đó, thực đơn của họ cũng kết hợp 2 sắc tương phản này. Nổi bật trên đó là chữ màu đen, tím với font chữ phổ thông. 

thực đơn cơm tấm Cali

Quyển menu được làm khá gọn, Hình ảnh thì chắc chắn là thật 100% tự chụp. Vì có lẽ đã quên chỉnh sửa nên vẫn thấy rõ độ sáng, tối không đều trên mỗi ảnh.

Hiếm ai kết hợp vàng – tím trong các ấn phẩm. Chính sự “liều lĩnh” đó đã khiến Tấm Cali trở thành duy nhất, không bị “đụng hàng”. 

1.10 Thuận Kiều

Thuận Kiều lấy sắc xanh – trắng làm chủ đạo nên tạo hình thực đơn tạo sự thư thái. Thực khách đang mệt mỏi bởi cái nóng mà nhìn vào hẳn sẽ thấy sự tươi mát. Hình ảnh món ăn và giá bán được sắp xếp xen kẽ.

Vẫn theo quy luật nhưng không bị khô khan như kiểu trình bày thông thường. Món ăn tại đây luôn được đánh giá cáo về mặt chất lượng, hương vị. 

menu cơm tấm Thuận Kiều

1.11 Tư Mập

Tư Mập triển khai nền đen, chữ vàng, logo đỏ. Nghe thì có vẻ “đánh nhau” nhưng thực chất 3 màu này rất hòa hợp.

Khi kết hợp chung vô tình tạo ra cảm giác cuốn hút khó tả. Chủ quán thi công 1 tấm biển to với bố cực đơn giản, gắn vào tường.

thực đơn cơm tấm tư mập

Đây là kiểu bố trí khá an toàn và chỉ tập trung tạo điểm nhấn các thông tin chính. Font chữ đậm, dễ nhìn, giúp bạn xem và gọi món đơn giản hơn.

1.12 Phương Anh Quán

Phong cách pha lẫn giữa hiện đại và truyền thống của Phương Anh đã tạo nên hiệu ứng rất tốt. Màu be đi kèm với màu nâu, thấy rõ được sự bình dị vốn có của cơm tấm.

Các thông tin đều được thể hiện đầy đủ 1 cách chi tiết, rõ ràng.

menu cơm tấm Phương Anh

Tên món và giá bán được sử dụng cùng 1 font nhưng giá được in đậm và kích cỡ lớn hơn. Đánh thẳng vào tâm lý khách hàng, thúc giục order món vừa vặn với chiếc ví.

Menu tuy đơn giản vậy thôi nhưng đồ ăn tại Phương Anh không hề đơn điệu đâu nhé! Vừa được bày trí đẹp mắt lại vừa ngon miệng, xứng đáng ghé ít nhất 1 lần. 

✖✖✖ PHẢI CLICK XEM: 99+ Mẫu bảng hiệu cơm tấm: Bắt mắt, Ấn tượng nhất

2. 3 lợi ích khi thiết kế menu cơm tấm đẹp

Có thể bạn sẽ không ngờ đến những lợi ích mà việc thiết kế thực đơn mang lại. Đôi khi thực khách ấn tượng chỉ vì những hình ảnh hoặc thông tin độc đáo nào đó.

Và đây chính là lúc vận dụng sự sáng tạo vào trong kinh doanh nhằm giữ chân thực khách. Tối thiểu sẽ có 3 lợi thế dưới đây, nếu bạn chú tâm cho phiên bản menu đẹp. 

2.1 Kích thích vị giác của thực khách

Những hình ảnh minh họa chắc chắn sẽ khiến thực khách có sự hình dung nhất định về món ăn. Từ đó tạo cảm giác thèm ăn và mời gọi khách order nhanh chóng.

Menu cơm tấm kích thích vị giác

Màu sắc có thể tác động rất lớn vào thị giác cũng như suy nghĩ của người nhìn. Có thực đơn còn khiến quy trình gọi món trở nên nhanh gọn hơn.

Nhân viên phục vụ cũng dễ dàng đưa ra giới thiệu về các món được bán.

2.2 Truyền tải thông tin thực đơn, giá bán

Đây cũng chính là những nội dung cơ bản cần được phổ biến tới khách hàng. Chắc chắn phải có những thông tin này thì “tờ giấy trắng” mới được gọi là menu.

Thực khách thường có câu cửa miệng “Quán có những món gì?”. Lúc này, chỉ cần đưa cuốn thực đơn ra là có thể giải quyết mọi vấn đề.

Không cần phải đọc lần lượt các món hay trả lời câu hỏi về giá bán cho từng bàn. 

2.3 Tạo ấn tượng, khiến khách hàng ghi nhớ

Hiện nếu muốn giới thiệu quán chỉ cần chụp lại menu và gửi qua tin nhắn cho khách. Nếu đối phương thấy hài lòng về list món ăn và giá bán, họ sẽ ghé tiệm. Vì thế, thực đơn giúp việc PR trở nên dễ dàng hơn.

Khách hàng sẽ lưu lại hình ảnh ấy trong đầu và tạo sự hứng thú muốn đến thưởng thức. Lưu lại thông tin như vậy sẽ tiện dụng hơn cho những lần sau muốn quay lại. 

☛☛☛ CHIA SẺ KINH NGHIỆM: Mở quán cơm bình dân

3. Một vài bí quyết sáng tạo thực đơn cơm tấm cho người mới

Thực tế, thiết kế thực đơn là công việc tốn khá nhiều chất xám đấy nhé, không dễ chút nào. Đó cũng chính là lý do khiến nhiều chủ quán chỉ làm 1 cách đơn giản, không cầu kỳ.

Phải lưu ý điều gì nếu muốn có phiên bản menu mới mẻ, hấp dẫn.

Thiết kế menu quán cơm tấm

3.1 Màu sắc nổi bật

Cách trang trí, menu, biển hiệu,… tất cả đều thể hiện phong cách đặc trưng của tiệm. Do đó, những hình ảnh này cần có sự đồng nhất màu sắc với nhau.

Nếu đã có ý tưởng cho không gian của mình, bạn cứ áp nguyên concept đó cho menu. 

Có thể ưu tiên những màu phổ biến trong lĩnh vực ẩm thực. Đỏ, vàng, cam,… đã được xác thực rằng chúng giúp kích thích vị giác.

Tuy nhiên, phải kết hợp sao cho không bị hòa lẫn vào các thương hiệu cùng chung ý nghĩ. 

3.2 Font chữ dễ nhìn, dễ nhớ

Chẳng ai muốn nhìn vào thực đơn chi chít chữ, không biết đâu là nội dung chính, phụ. Chỉ nên đưa những thông tin cần thiết (tên món, giá bán, hotline,…) kết hợp cùng hình ảnh. Bố cục như vậy sẽ “dễ thở” hơn rất nhiều. 

Font chữ trên thực đơn cơm tấm

Chọn font chữ có lẽ là quá trình mất thời gian nhất. Cần làm nổi bật ý chính bằng kích thước chữ lớn, ý phụ thì nhỏ hơn.

Tuy nhiên, chỉ nên dùng tối đa 2 font trên 1 bản thiết kế. Đặc biệt, chắc chắn bạn phải ưu tiên chữ dễ nhìn, dễ đọc, đừng lòe loẹt quá!

3.3 Hình ảnh minh họa chân thực, đẹp mắt

Cách tốt nhất là không dùng hình có sẵn trên mạng hay các trang web bạn nhé! Thực khách thấy món ra không giống hình minh họa thì họ sẽ mất lòng tin. Hãy nấu món ăn mẫu và chụp ảnh thực tế.

Tác động thêm chút photoshop cho màu sắc tươi tắn hơn. Vậy là bạn đã có ngay ảnh của món ăn để đưa lên menu.

Hình ảnh minh họa trên menu cơm tấm

Menu cơm tấm chính là 1 cơ sở để cạnh tranh giữa các quán ăn, đặc biệt là thương hiệu lớn. Do đó, muốn xây dựng hình ảnh và định hướng phát triển lâu bền thì nên chú ý nhé!

Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
Tin nổi bật
Ý kiến của bạn
GỬI Bình luận
Nhập thông tin của bạn
GỬI Ý KIẾN THÀNH CÔNG
Inox quang huy đã nhận được ý kiến của bạn. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn !
Bài viết liên quan
Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
HỆ THỐNG PHÂN PHỐI
Showroom HÀ NỘI
Địa chỉ: 368 Trần Điền Mới, Định Công, Hoàng Mai
Tổng đài: 037 9377 888
Showroom Hồ Chí Minh
Địa chỉ: Số 8 Hẻm 827 Hà Huy Giáp, Thạnh Xuân, Quận 12
Tổng đài: 037 9377 888
Showroom Quảng Ninh
Địa chỉ: Số 101 Cầu Sến- Phương Đông- Uông Bí
Tổng đài: 037 9377 888
Showroom Thái Bình
Địa chỉ: Đối diện ủy ban nhân dân xã Vũ Hoà - Kiến Xương - Thái Bình
Tổng đài: 037 9377 888
Showroom Đồng Nai
Địa chỉ: 1066 - QL 51 Tổ 3- Ấp Đồng- Phước Tân- Biên Hòa
Tổng đài: 037 9377 888
Chat Zalo
showromm Showroom
Gọi ngay
Tư vấn