Thịt là một sản phẩm bổ dưỡng và ngon mà hầu như ai cũng ăn, nó cũng là một trong những món ăn lúc nào cũng có ở trên bàn ăn của mỗi gia đình. Chính vì vậy, đây là lý do tại sao nhiều nhà kinh doanh bắt đầu bán thịt sạch CP. Nhưng họ không biết làm thế nào để bắt đầu mở một cửa hàng thịt sạch. Do đó, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách mở cửa hàng thịt sạch CP thành công nhất nhé!
1. Lợi ích và rủi ro khi mở cửa hàng bán thịt sạch CP
Nhiều người đang nghĩ đến việc mở cửa hàng kinh doanh, đây là một hình thức kinh doanh khá tiết kiệm chi phí và thu hồi vốn nhanh. Các khoản đầu tư ở giai đoạn đầu tương đối nhỏ và đây là một yếu tố khác khiến một doanh nhân bắt đầu tìm kiếm thông tin về cách mở cửa hàng bán thịt sạch. Nhưng điều đáng nói ở đây là những cạm bẫy: thời hạn sử dụng sản phẩm ngắn và yêu cầu vệ sinh cao đối với mặt bằng.
Những rủi ro chính khi mở và kinh doanh thịt bao gồm:
-
Không quan tâm đến các vấn đề tài liệu như: thủ tục giấy tờ, lấy chứng chỉ
-
Mua hoặc thuê một không gian lớn cho cửa hàng
-
Ký kết thỏa thuận với nhà cung cấp với mức giá thấp
-
Nhân viên không đủ tiêu chuẩn
-
Tiết kiệm cho các mặt hàng khuyến mại
-
Sự hình thành phân loại mà không cần nghiên cứu tiếp thị.
-
Lỗi thiết kế bên ngoài của cửa hàng
-
Chi phí thiết bị không hiệu quả
-
Sự xuất hiện của các đối thủ cạnh tranh
Khoảng 90% doanh nghiệp mới thành lập thường bị đóng cửa trong năm. Để ngăn điều này xảy ra, chúng tôi sẽ tổng hợp lại tất cả những điều quan trọng dưới đây:
-
Với cách tiếp cận đúng đắn, thời gian hoàn vốn cho cửa hàng bán thịt sạch sẽ là 5-8 tháng. Trong thời gian này, bạn sẽ hiểu mình có thể bán được bao nhiêu hàng hóa, giảm thiểu việc xử lý các chất cặn bã, tìm kiếm nhân viên và nhà cung cấp.
-
Trước khi bắt đầu kinh doanh cửa hàng thịt sạch CP bạn cần phải làm các bước chủ động sau: thủ tục giấy tờ, tìm kiếm nhà cung cấp, mặt bằng cho cửa hàng bán thịt, bạn nên nghiên cứu thị trường bán hàng. Bạn cần đến các cửa hàng, siêu thị và các điểm bán sản phẩm thịt gần nhất. Xác định loại giá và tính sẵn có của loại hàng. Hỏi người bán, cảm thấy như một người mua. Thông thường, nhân viên thường sẽ nói một số bí mật mà họ sẽ không bao giờ tiết lộ cho đối thủ cạnh tranh. Do đó, bạn cần phải tìm hiểu sản phẩm nào đang bán chạy hơn, doanh thu trung bình mỗi tuần là bao nhiêu, những vấn đề mà một doanh nhân mới vào nghề có thể gặp phải.
2. Các giai đoạn mở cửa hàng bán thịt sạch CP
2.1. Chọn vị trí của cửa hàng trong tương lai
Việc kinh doanh thành công và mang lại lợi nhuận như thế nào là tùy thuộc vào sự lựa chọn chính xác. Đối với các lựa chọn về nơi mở cửa hàng bán thịt, bạn có thể xem xét cả một phòng riêng biệt và một đảo giao dịch trong một cửa hàng đã hoạt động. Lựa chọn tốt nhất sẽ là một vị trí cạnh khu dân cư lớn, nơi sẽ cung cấp nhiều lưu lượng truy cập hơn cho những người mua tiềm năng.
2.2. Lựa chọn phân loại và tìm kiếm nhà cung cấp
Khi lựa chọn một nhà cung cấp, người ta nên chú ý đến độ tin cậy của nó, khả năng về khối lượng và thời gian giao hàng của sản phẩm. Đây có thể là các trang trại, cơ sở chế biến lớn và các doanh nghiệp khác. Đối với việc phân loại, không nên mua một lúc một lượng lớn sản phẩm thuộc nhiều loại khác nhau, vì với cách tiếp cận này sẽ có rủi ro cao về tổn thất tài chính. Nó là cần thiết để mở rộng đủ loại dần dần, được hướng dẫn bởi nhu cầu và yêu cầu của cơ sở khách hàng.
2.3. Đăng ký kinh doanh
Bất kỳ loại hoạt động thương mại nào cũng nên được bắt đầu bằng việc hợp pháp hóa nó. Ở giai đoạn đầu, chỉ cần chính thức hóa doanh nghiệp như một doanh nghiệp cá thể với một hệ thống thuế đơn giản hóa là đủ. Việc đăng ký sẽ mất khoảng 2-2,5 tháng.
2.4. Thuê mặt bằng
2.5. Mua sắm thiết bị
Thiết bị chuyên nghiệp là thiết bị kỹ thuật bắt buộc của cửa hàng bán thịt. Không thể bảo quản sản phẩm nếu không có tủ lạnh và tủ trưng bày đặc biệt. Mua thiết bị là một trong những phần tốn kém của quá trình thiết lập cửa hàng.
Các loại thiết bị chính bao gồm:
-
phòng lạnh để bảo quản thịt ướp lạnh;
-
tủ đông để cấp đông và bảo quản các sản phẩm thịt;
-
tủ lạnh trưng bày. Tùy thuộc vào diện tích của căn phòng, tủ trưng bày có thể đặt trên sàn hoặc trên bàn. Yêu cầu chính khi lựa chọn là một góc nhìn tốt của sản phẩm.
2.6. Tuyển dụng nhân viên
Việc lựa chọn nhân sự chính xác là một khâu quan trọng trong việc vận hành doanh nghiệp. Nếu bạn không có kế hoạch tự đứng sau quầy, thì bạn sẽ cần một người bán hàng để phục vụ khách hàng. Ưu tiên người có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Một người bán hàng có kinh nghiệm sẽ có thể sắp xếp hàng hóa đẹp mắt, lật các miếng thịt với mặt phải, sẽ tư vấn cho người mua nên chọn chính xác những gì để chế biến một món ăn cụ thể, do đó, lượng khách hàng tăng lên.
Ngoài người bán trong cửa hàng bán thịt, bạn sẽ cần một máy cắt, vì chỉ một người chuyên nghiệp mới có thể cắt thân thịt thành từng phần một cách hiệu quả và chính xác. Bạn cũng nên quan tâm đến đồng phục cho nhân viên.
2.7. Mua các sản phẩm thịt
Xem xét các lựa chọn để làm thế nào để mở một cửa hàng bán thịt đúng cách, người ta nên tiếp cận cẩn thận việc lựa chọn các loại. Thịt là mặt hàng dễ hư hỏng nên bạn cần bán nhanh. Xét thấy ban đầu lượng khách hàng của shop còn ít, mua số lượng lớn một lúc là không đáng. Tốt hơn là bạn nên đặt hàng thường xuyên hơn và với số lượng nhỏ, điều này sẽ cho phép bạn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm tươi mới và tăng uy tín cho cửa hàng của bạn.
Tốt hơn là nên bắt đầu với những loại thịt được yêu cầu nhiều nhất. Thịt gia cầm, thịt lợn và thịt bò có nhu cầu cao. Sau khi bán thành công mẻ đầu tiên, bạn có thể bán thêm những loại thành phẩm khác như: thịt hun khói và xúc xích.
2.8. Chiến dịch quảng cáo
Để cửa hàng bán thịt mang lại lợi nhuận ổn định, trước khi khai trương cần tổ chức một chiến dịch quảng cáo. Các hướng chính của quảng cáo là:
-
Bảng hiệu sáng sủa, bắt mắt phía trên cửa ra vào;
-
Đặt 1 – 2 biển báo vỉa hè với các loại được cung cấp trên vỉa hè;
-
Đặt một quảng cáo trên báo, mạng xã hội và các tài nguyên khác.
-
Nếu có thể, hãy sử dụng sự trợ giúp của những người quảng bá và thông báo cho cư dân các khu dân cư gần đó về việc mở cửa hàng bán thịt sạch CP. Để thu hút khách hàng và tăng lợi nhuận cho cửa hàng, đừng quên quảng cáo: khuyến mãi, giảm giá, rút thăm trúng thưởng và các giải pháp tiếp thị khác.