Skip to main content

Review Phở Lệ: Vị ngon, Lâu đời, Giá thành xứng tầm

anh tuyet anh tuyet
104 Lượt xem
0 Bình luận

Phở Lệ có ngon đúng như lời đồn, có xứng với danh hiệu Michelin vinh danh? Thương hiệu này trước đó đã nhận về cơn mưa lời khen từ các vị khách du lịch. Điển hình công ty TripAdvisor nổi tiếng đã gửi bằng khen đến tận quán vì nhiều lượt vote 5 sao. Vậy mới thấy thực khách ưng ý phong vị mà quán tạo ra như thế nào. 

1. Phở Lệ với bề dày lẫy lừng hơn nửa đời người tại khu chợ Lớn

1.1 Thời gian tồn tại

Thời điểm chính xác phở Lệ mở bán chính là năm 1970 do 2 vợ chồng – Bác trai là người gốc Hoa nhưng bác gái, tên Lệ lại là người Việt, gốc Cambodia.

nguồn cội phở lệ

Sở dĩ quán lấy tên Lệ cũng vì vậy, tính đến nay đã hơn 50 năm phát triển thương hiệu lớn mạnh. So với phở Cồ hay phở Thìn ngoài Bắc thì năm hoạt động này còn khá “non trẻ”.

Thế nhưng, với nơi hội nhập, hiện đại và phát triển nhanh như TP HCM thì con số này rất đáng nể. 

1.2 Địa chỉ “cư ngụ”

Phở Lệ nhận nhượng quyền cho những ai quan tâm đến việc kinh doanh, phát triển thương hiệu. Tuy nhiên, địa chỉ bán hàng chính gốc chỉ có duy nhất 2 nơi:

  • Cơ sở 1 (gốc): 413 – 415 Đ. Nguyễn Trãi, P. 7, Q. 5, TP HCM
  • Cơ sở 2 (mở sau): 303 – 305 Đ. Võ Văn Tần, P. 6, Q. 3, TP HCM

địa chỉ quán phở lệ

1.3 Giá bán món ăn

Thực đơn phở Lệ không quá đa dạng nhưng bán món nào chất món đó. Bảng giá tuy cao hơn so với mặt bằng chung nhưng lượng phở + thịt cũng rất tương xứng. 

Phở Lệ 

Giá bán

Tái nạm

90.000đ

Bò viên

90.000đ

Tái viên

90.000đ

Nạm

90.000đ

Tái

90.000đ

Sụn

90.000đ

Thập cẩm

100.000đ

➤ ➤ ➤  XEM NGAY: 1kg bánh phở được bao nhiêu bát

2. Phở Lệ không chỉ hút khách bởi danh tiếng lâu đời

2.1 Hương vị vừa vặn, hấp dẫn

Nước lèo phở Lệ được kết hợp giữa công thức Trung Hoa và phở Việt nên vị khá độc đáo. Nước hơi ngọt nhưng lại không bị đọng lại lâu về hậu vị, tạo cảm giác rất thoải mái.

Thời kỳ đầu, nước lèo còn hơi sáng lại và bị phàn nàn rằng nhiều váng mỡ.

phở lệ ngon

Về sau, ông bà chủ đã biến tấu công thức đi đôi chút để giữ lại vị ngon và chắt phần nước béo phục vụ riêng. Những ai khoái khẩu nước béo nhớ order để tô phở thêm phần đẫy đà nhé.

Tương ớt ăn kèm mà cửa hàng dùng là ớt Sriracha siêu cay nên hãy cẩn thận khi nêm nếm. 

2.2 Biển hiệu đa dạng ngôn ngữ

Biển hiệu quán được làm đèn Led sáng rực rỡ với tên thương hiệu big size. Kế đến là các chữ tiếng Trung, tiếng Việt, tiếng Anh – mở ra vô vàn cơ hội tiếp cận khách hàng.

Dòng chữ chạy led “Kính chào quý khách” cũng được chuyển ngữ tăng sự linh hoạt. Tấm biển hiệu này còn lọt vào top bảng biển quán ăn ấn tượng nhất mọi thời đại.

Bạn sẽ không thể nào không nhìn vào cửa tiệm khi đi qua đường Nguyễn Trãi.

2.3 Không gian hiện đại, dễ chịu

Không gian quán lớn với mặt tiền rộng nhưng cách bày biện logic mới là điểm nhấn. Bàn ghế được xếp đặt rất khoa học, khách đông, ngồi kín chỗ nhưng không hề chật chội chút nào.

không gian quán phở lệ

Gian bếp được bày riêng 1 khu nhưng vẫn show quy trình làm phở ngay trước mắt thực khách. Nước lèo được đun trong nồi nấu phở điện inox nên rất an toàn.

Bên ngoài có chỗ để xe cho cả ô tô và xe máy, nhân viên hỗ trợ dắt xe và trông coi cẩn thận. Cửa hàng còn lắp camera giám sát nên thực khách có thể an tâm khi dùng bữa tại đây.

2.4 Đa dạng lựa chọn ghi gọi món

Tuy thực đơn chính chỉ ghi vài cái tên nhưng người ăn vẫn kết hợp theo sở thích được. Các thành phần đều được cắt/thái và bày sẵn trên khay nên được gọi mới xếp vào tô.

Ví dụ, không thích ăn tái viên thì gọi nạm gân chẳng hạn – Tuy món này menu không ghi nhưng quán vẫn làm nếu khách yêu cầu. Tất nhiên, nhớ hỏi giá nếu muốn sáng tạo theo sở thích ngoài menu nhé. 

menu phở lệ

3. Điểm danh 3 món ngon không thể bỏ lỡ khi ăn phở Lệ

Quán phở lâu đời như vậy nhưng thực đơn lại vô cùng giản dị, chỉ có vài món phở khác nhau. Bao gồm bò viên, tái, nạm,… chỉ dùng 1 loại topping. Và thập cẩm cho full các món.

Trong đó, 3 lựa chọn dưới đây chính là những cái tên thường xuyên được thực khách xướng tên khi bước vào tiệm. 

phở lệ nạm viên

  • Phở nạm viên:

Thịt nạm được luộc chín tới, sau đó thái thật mỏng nên ăn rất thơm. Kết hợp cùng bò viên best seller nên càng gây ấn tượng mạnh mẽ hơn.

Thịt bò ngọt lại thêm phần viên sần sật, sợi phở thì dai, cắt thái rất đều tay. Tô nước xương lẫn thêm chút váng mỡ nên càng tăng phần ngậy bùi.

Không hề ngấy vì đã có rau thơm, hành tây cân bằng lại vị. 

phở lệ tái nạm

Tô tái nạm lúc nào cũng đủ màu sắc xanh, hồng, trắng, xám bắt mắt và cũng là option được gọi nhiều nhất. Thịt tái và nạm đều chứa nguồn năng lượng cực kỳ dồi dào, rất thích hợp để lấp đầy chiếc bụng đói.

Hơn nữa, món này còn hấp dẫn vì giữ được vị ngọt nguyên bản của thịt bò. Thực khách có thể order bò thăn, gân, lõi rùa,… nếu có yêu cầu đặc biệt. 

phở lệ sụn

  • Phở sụn:

Topping Sụn vừa được thêm vào menu đã mời chào được hàng trăm lượt khách mới. Từ đó lôi kéo được khách đến ăn tiệm ngày một đông hơn, đủ hiểu sức hấp dẫn của món ăn.

Sụn hầm rã nên rất mềm nhưng không hề bị nát tơi. Khi ăn vẫn thấy sậm sựt, cái thú của việc ăn sụn nên càng đắt khách. Kèm thêm rau giá ăn kèm thì đúng là vừa bổ dưỡng lại vừa vui miệng. 

➥➥➥ XEM REVIEW: Phở Thưng

4. Thực khách review như nào khi đến quán phở Lệ?

  • Bạn Trần Ninh, 21 tuổi cho biết:

Nói quán phở này là tuổi thơ của tớ cũng chẳng sai. Vẫn nhớ hồi còn bé xíu đã được ba mẹ đưa tới đây, tới khi biết cảm nhận riêng cũng chỉ ăn ở đây.

khách review phở lệ

Đã ăn thử chỗ khác nhưng không ngon bằng, luôn thấy thiếu thiếu gia vị gì đó mà chỉ phở Lệ mới có. Mình siêu mê món tái nạm nhưng thỉnh thoảng lại đổi sang bò viên cho màu sắc hơn chút. 

  • Anh Khánh Phương, 48 tuổi hoài niệm:

Tôi ăn phở tại quán từ những ngày sinh viên, khi đó giá chưa cao như bây giờ đâu. Cũng may vì giờ mình cũng đủ điều kiện để đến ăn dăm bữa mỗi tuần.

Vì giá hiện nay đúng là đắt thật, nhưng giá trị tô phở cũng tăng lên đáng kể. Thịt bò nhiều hơn mà toàn phần thịt ngon, kích thước viên bò cũng lớn. Giờ tôi ăn 1 tô phở toàn phải dặn bớt bánh lại, không thì khó mà ăn hết. 

  • Cô Trần Nhung, 62 tuổi đã là khách quen từ ngày quán mới mở:

Là thực khách gắn bó từ những ngày quán mới mở nên tôi rất vui khi thấy tiệm phát triển mạnh mẽ. Hương vị thì chẳng mấy thay đổi, còn có phần thanh đạm hơn so với cách nấu trước đây.feedback quán phở lệ

Các con, các cháu tôi đều rất thích tới đây ăn. Mỗi tuần cả nhà lại phải làm 1 bữa gọi về cùng ăn chung, vậy mới vui.

Với nhiều thực khách, phở Lệ không chỉ là thức quà ăn cho no mà còn mang nhiều ký ức. Chưa biết tương lai quán sẽ còn phát triển đến mức nào, có mở thêm cơ sở hay không. Còn hiện tại chỉ có 2 cơ sở chính hãng, đừng nhầm với bất cứ tiệm nào khác trùng tên nhé. 

Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
Tin nổi bật
Ý kiến của bạn
GỬI Bình luận
Nhập thông tin của bạn
GỬI Ý KIẾN THÀNH CÔNG
Inox quang huy đã nhận được ý kiến của bạn. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn !
Bài viết liên quan
Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
HỆ THỐNG PHÂN PHỐI
Showroom HÀ NỘI
Địa chỉ: 368 Trần Điền Mới, Định Công, Hoàng Mai
Tổng đài: 037 9377 888
Showroom Hồ Chí Minh
Địa chỉ: Số 8 Hẻm 827 Hà Huy Giáp, Thạnh Xuân, Quận 12
Tổng đài: 037 9377 888
Showroom Quảng Ninh
Địa chỉ: Số 101 Cầu Sến- Phương Đông- Uông Bí
Tổng đài: 037 9377 888
Showroom Thái Bình
Địa chỉ: Đối diện ủy ban nhân dân xã Vũ Hoà - Kiến Xương - Thái Bình
Tổng đài: 037 9377 888
Showroom Đồng Nai
Địa chỉ: 1066 - QL 51 Tổ 3- Ấp Đồng- Phước Tân- Biên Hòa
Tổng đài: 037 9377 888
Chat Zalo
showromm Showroom
Gọi ngay
Tư vấn