Skip to main content

15+ Loại bánh bao Trung Quốc: Tạo hình đẹp, Ngon trứ danh

anh tuyet anh tuyet
104 Lượt xem
0 Bình luận

Bánh bao Trung Quốc chẳng những nổi tiếng ở nơi sinh ra, mà còn “cưa đổ” hàng triệu thực khách ở nhiều quốc gia khác. Vậy bạn có biết đâu là những đại diện được nhắc đến nhiều nhất trong cộng đồng ẩm thực?

bánh bao Trung Quốc nức tiếng

1. 15+ loại bánh bao Trung Quốc trứ danh thơm ngon, khiến thực khách say mê

Bánh bao Trung Quốc không chỉ ngon mà còn bao gồm rất nhiều phiên bản lừng danh. Và ngay sau đây, Quang huy sẽ gọi tên 15+ đại diện nổi tiếng nhất để bạn đọc cùng tham khảo.

Tiểu long bao (Xiaolongbao)

Tiểu Long Bao là món ăn truyền thống, được người Thượng Hải ưa chuộng. Nếu như các dòng bánh bao khác có phần nhân nhất thì đại diện này có topping cực phong phú: thịt, cá, tôm, cua,… đủ cả. 

Tiểu long bao

Điều đặc biệt là chúng thường setup thành combo 18 chiếc. Với tạo hình căng mẩy và chất chứa thông điệp tốt đẹp về sự no ấm, đủ đầy.

Khi nhìn vào tạo hình thành phẩm, bạn sẽ khó xếp chúng vào danh sách món khô hay món nước. Cụ thể, nước sốt sẽ dâng lên cao chạm mức ½ thân bánh và có độ sánh quyện siêu hấp dẫn.

Khi thưởng thức, hãy múc cả sốt và bánh, tách thân bánh để sốt xâm lấn vào nhân. Như vậy, món ăn sẽ siêu đậm vị và thơm ngon gấp bội phần.

Bánh bao chiên (Sheng jian bao)

Bánh bao chiên được xem là “con cưng” của ẩm thực Thượng Hải. Danh tiếng của món ngon này vươn xa khỏi cái nôi Trung Hoa, “gieo mầm” trên nhiều mảnh đất hứa, trong đó có Việt Nam.

bánh bao chiên

Bánh có tạo hình nhỏ xinh, mặt trên nhiều nếp gấp và đều xếp hướng tâm. Mặt ngoài được chiên vàng nên giòn tan. Phần ruột bánh và topping mềm mại, thơm, càng ăn càng ghiền. 

Món ngon này thường được dùng kèm nước chấm chua cay, thưởng thức nóng thì phê đừng hỏi.

Bánh bao nước (Thang bao)

Thêm 1 món ngon “bá cháy” khác đến từ Thượng Hải, đó là bánh bao nước. Thành phẩm có tạo hình giống bánh bao chiên nhưng size lớn hơn, được định hình bằng phần khuôn bên ngoài. 

bánh bao nước

Đây là 1 trong những cực phẩm ẩm thực có cách thưởng thức vô cùng độc đáo. Cụ thể, topping của chúng là thạch da lợn, khi được gia nhiệt có độ keo nhẹ, thơm lừng mùi gừng, hành nướng. 

Bánh bao Cẩu Bất Lý (Gou Bu Li)

“Chó không thèm ăn” là nghĩa tiếng Việt của món vừa “độc”, vừa dị này. Tuy nhiên, hương vị món àny phải nói là siêu đỉnh, đã nếm thử 1 lần là nhớ mãi không quên.

bánh bao cẩu bất lý

Khi chế biến món ăn này, nguyên liệu được ủ kỹ, khâu nhào bột cũng cực công phu. Vậy nên phần vỏ phân nhiều lớp, vừa bông vừa dai. Topping được cho rất đầy đặn. Chúng được tạo thành từ sự hòa trộn của nước ninh sườn và thịt heo băm. Vậy nên, có vị ngọt thơm tự nhiên, ăn cực ngấm.

➤➤➤ XEM TIẾP: Bà bầu ăn bánh bao được không

Há cảo (Har gow)

Món này làm ra từ những sản vật vùng miền, gắn liền với hoạt động chăn nuôi, trồng trọt của người bản địa. Điều thú vị là món ăn có nhiều phiên bản, mỗi đại diện đều biểu trưng cho 1 trạng thái của vầng trăng. Cụ thể, có thể bắt gặp tạo hình lưỡi liềm, bán nguyệt hoặc tròn vành vạnh, trông rất hấp dẫn và xinh xắn.

há cảo

Phần nhân tôm thịt được cho đầy ú ụ, vị siêu vừa miệng, tỏa hương thơm nức. Và hãy thử trải nghiệm mà xem, kiểu gì bạn cũng yêu thích món ăn này đấy!

Hoành thánh (Hun tun)

Thành phẩm trông cực hấp dẫn, ngon từ phần nước đến phần cái, ăn nóng thì chất thôi rồi. Loại bánh này có phần vỏ mỏng tang, tạo hiệu ứng xuyên thấu, giúp bạn có thể nhìn rõ từng topping.

hoành thánh

Nhân hoành thánh phải nói là ngon “tụt lưỡi” với sự hiện diện của tôm, mực, bò và rau xắt nhỏ.

Sủi cảo (Shui jiao)

Nếu nhìn qua, bạn sẽ thấy món ăn này có tạo hình na ná bánh tiêu, với kết cấu dạng bán nguyệt. Điểm khác là được lên phom với size bé hơn, vỏ mỏng hơn, ôm sát phần nhân như được hút chân không.

sủi cảo

Topping của món là thịt băm “mix” cùng rau củ, gia giảm đơn giản. Thế nhưng nguyên liệu tươi ngon nên thành phẩm có hương vị rất dễ thẩm. Đặc biệt, còn được làm chín bằng tủ hấp bánh bao công nghiệp nên giữ lại rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.

Manti Bao

Món ăn này có tạo hình như miệng núi lửa sau hoạt động. Phần trên cùng không tạo chóp mà bằng phẳng hoặc hơi lõm xuống. Lớp vỏ mỏng vừa đủ để che lấy phần nhân đầy ngồn ngộn bên trong. 

manti bao

Thành phần chính làm nên món là thịt bò tươi và bột mì số 11. Để làm chín, bạn có thể luộc hoặc hấp. Tuy nhiên, hấp vẫn là cách phổ biến nhất giúp thành phẩm thơm ngon, bảo tồn lượng dưỡng chất.

Nước sốt được làm ra từ sữa chua, bơ thực vật. Thêm tỏi phi, tương ớt nên vừa ngậy, chua dôn dốt lại cay cay. 

Xíu mại (Shaomai)

Tạo hình đẹp, hương vị thơm ngon, dinh dưỡng dồi dào,… đó là những điểm cộng của bánh bao xíu mại. Món ăn có phần vỏ màu vàng mơ. Bên trên thêm chút cà rốt mix gạch cua, thịt cua, nhìn qua cũng thấy bụng đói cồn cào. 

xíu mại

Điều đáng nói  là bạn có thể sử dụng topping tẹt ga. Từ rau củ, thịt heo, tôm, mực, cho tới các loại nấm, bò, gà… thành phẩm vẫn đạt điểm tuyệt đối về hương vị.

Tangyuan (Yuan xiao)

Nhìn lướt qua món ăn này, chắc chắn bạn sẽ liên tưởng đến bánh trôi nước. Điểm khác biệt duy nhất về hình thức là bánh có màu sắc đa dạng hơn: tím, cam, xanh, hồng, trắng,… 

tang yuan

Khi thưởng thức Tangyuan, người ăn cũng nhận ra hương vị món giống bánh trôi đến 70%. Có điều phần nhân phong phú hơn với “7749” lựa chọn: mè, đậu, hạt dẻ, nho, táo,… Và ngoài phục vụ nhu cầu ẩm thực, đây còn là vật tế cúng “must have” luôn xuất hiện trong lễ hội Đèn Lồng tại Trung Quốc Đại Lục. 

Trong số những phiên bản bánh bao Trung Quốc mà Quang Huy vừa giới thiệu, bạn có “phải lòng” đại diện nào không? Nếu có thì chia sẻ ngay lý do mà mình đặc biệt yêu thích chúng nhé!

Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
Tin nổi bật
Ý kiến của bạn
GỬI Bình luận
Nhập thông tin của bạn
GỬI Ý KIẾN THÀNH CÔNG
Inox quang huy đã nhận được ý kiến của bạn. Chúng tôi sẽ phản hồi lại bạn trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn !
Bài viết liên quan
Đăng ký tư vấn miễn phí
Tìm hiểu 1 năm không bằng lắng nghe 1 câu tư vấn
HỆ THỐNG PHÂN PHỐI
Showroom HÀ NỘI
Địa chỉ: 368 Trần Điền Mới, Định Công, Hoàng Mai
Tổng đài: 037 9377 888
Showroom Hồ Chí Minh
Địa chỉ: Số 8 Hẻm 827 Hà Huy Giáp, Thạnh Xuân, Quận 12
Tổng đài: 037 9377 888
Showroom Quảng Ninh
Địa chỉ: Số 101 Cầu Sến- Phương Đông- Uông Bí
Tổng đài: 037 9377 888
Showroom Thái Bình
Địa chỉ: Đối diện ủy ban nhân dân xã Vũ Hoà - Kiến Xương - Thái Bình
Tổng đài: 037 9377 888
Showroom Đồng Nai
Địa chỉ: 1066 - QL 51 Tổ 3- Ấp Đồng- Phước Tân- Biên Hòa
Tổng đài: 037 9377 888
Chat Zalo
showromm Showroom
Gọi ngay
Tư vấn